ข่าว

พาณิชย์ เตรียมชง ครม.จัดทัพข้าราชการ หลัง ซี 10  ว่างหลายตำแหน่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาณิชย์ เตรียมชง ครม.จัดทัพข้าราชการ หลัง ซี 10  ว่างหลายตำแหน่ง"พิทักษ์ - อรมน" ชิงคุมค้าภายใน - " เจนิวาคอนเนคชั่น" คุมกรมเกรดเอ  

แหล่งข่าวจากกระทรวงพาณิชย์เปิดเผยว่า ในปีนี้ กระทรวงพาณิชย์ มีข้าราชการระดับ10 เกษียณหลายตำแหน่ง ตั้งแต่ รองปลัดกระทรวง อธิบดี และผู้ตรวจราชการกระทรวง ซึ่งขณะนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ กำลังพิจารณาความเหมาะสม และคาดว่าจะนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในเร็วๆ นี้ 

ทั้งนี้ผู้ที่คาดว่าจะมาดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการค้าภายใน คือ นายพิทักษ์ อุดมวิชัยวัฒน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ สายตรง"เจนิวา" ได้แรงสนับสนุนจากทีมที่ปรึกษาฝ่ายการเมือง แต่นายพิทักษ์ ไม่เคยผ่านงานด้านการค้าภายในประเทศมาก่อน หรือ นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ได้แรงผลักดันจากนายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ สายตรง"เจนิวา"อีกคน มีผลงานโดนเด่น ถือได้ว่าเป็นอธิบดีที่อายุน้อยที่สุด มีอายุราชการเหลืออีกยาวไกล โดยเป็นรองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ไม่ถึงปี ก้าวขึ้นเป็นอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ แทนนายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร  

ส่วนตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ น่าจะมีการโยกสลับในระนาบเดียวกัน ซึ่งคาดกันว่าน่าจะโยกนายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ไปเป็นรองปลัดกระทรวง และโยกนายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา สายตรงไทยคู่ฟ้า  ซึ่งดำรงตำแหน่งครบ 4 ปี หรือนาย วุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า สายตรงบุรีรัมย์  เป็นอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  ส่วนตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง หรือ อธิบดี ที่เหลือ คาดว่าจะพิจารณาจากรองอธิบดี ในวาระ ถัดไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ