ข่าว

พบแล้ว คนขับเก๋งลากสุนัขที่แท้เป็นพระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบแล้ว คนขับเก๋งลากสุนัขที่แท้เป็นพระ เผยจะเอาสุนัขจากวัดไปเลี้ยงแต่สุนัขกระโดลงจากท้ายรถ

กรณีที่เพจ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT ได้โพสต์คลิปนาทีรถเก๋งคันหนึ่ง ขณะลากสุนัขขับไปตามท้องถนน กลายเป็นที่วิจารณ์อย่างหนักนั้น ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า คนขับเก๋งคันดังกล่าว คือ พระ

อ่านข่าว : คนรักสัตว์เดือด คลิปเก๋งผูกเชือกขับลากสุนัขไปตามท้องถนน

จากการตรวจสอบเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ ทะเบียน กค2801 ศรีสะเกษ ลากซากสุนัขไปตามถนนสายกันทรลักษ์ - ศรีสะเกษ  ต่อมาทราบว่าผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวคือ พระทองแล ระยับศรี อายุ 54 ปี ปัจจุบันเป็นพระลูกวัดจำพรรษาอยู่ที่วัดบ้านหนองพะแนง หมู่ 5 ต.รุ่งระวี อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ  

 

จึงได้นิมนต์มาพบกับ ร.ต.อ.มหาราช เผ่าบ้านฝาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.กันทรลักษ์ เพื่อทำการสอบสวนซึ่งจากการสอบสวน พระทองแล ให้การว่าประมาณ 08.00 น. หลังจากที่ฉันท์อาหารเช้ากับพระรูปอื่น  ๆ ที่วัด และจะต้องเดินทางไปงานสังฆทาน ซึ่งเป็นกิจนิมนต์ที่วัดใหม่บึงมะลู  ต.บึงมะลู  อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ 

 

จึงได้คิดจะนำสุนัขที่วัดไปเลี้ยงที่วัดใหม่บึงมะลู เนื่องจากสุนัขที่วัดบ้านหนองพะแนงมีจำนวนหลายตัวแล้ว และมีคนใจร้ายนำยาเบื่อมาเบื่อสุนัขตายไปแล้วหลายตัว จึงได้จับสุนัขตัวดังกล่าว ซึ่งจะเล่นหยอกล้อกับพระทองแลเป็นประจำทุกวัน

 

พระทองแลเกรงว่าจะโดนยาเบื่อตาย  จึงได้นำสุนัขไปใส่ไว้ที่บริเวณฝากระโปรงหลังท้ายรถคันที่เกิดเหตุ  โดยใช้เชือกไนลอนคล้องที่คอสุนัขตัวดังกล่าวและผูกติดกับรถ เพื่อกันไม่ให้สุนัขกระโดดออกจากรถ โดยพระทองแลได้แง้มฝากระโปรงท้ายรถไว้ด้วยวิธีการเอาเหล็กรอง เพื่อกั้นไม่ให้ฝากระโปรงรถปิดสนิท 

 

เนื่องจากเกรงว่าสุนัขตัวดังกล่าวจะขาดอากาศหายใจ จากนั้นพระทองแลจึงได้ขับรถคันดังกล่าวออกจากวัดบ้านหนองพะแนงมาตาม  ถ.กันทรลักษ์ - ศรีสะเกษ  มุ่งหน้าวัดใหม่บึงมะลู  เพื่อไปตามกิจนิมนต์ โดยมีพระสมพงษ์ ซอตะสิโร ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านหนองพะแนง และเป็นเจ้าของรถที่น้องสาวของพระสมพงษ์นำเอารถมาถวายให้วัดนั่งมาด้วย

 

พระทองแล  ให้การต่อไปว่าต่อมาเวลาประมาณ 09.00 น. เมื่ออาตมาซึ่งต้องขับรถด้วยตนเอง เนื่องจากคนขับรถของวัดติดธุระ ซึ่งเมื่อขับขี่รถมาถึงบริเวณแยก กม. 0 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ รู้สึกผิดสังเกต เนื่องจากไม่ได้ยินเสียงสุนัขร้อง จึงได้จอดรถและได้ลงมาตรวจสอบดูพบว่าสุนัขที่นำมาด้วยนั้นตายแล้ว  

 

โดยสภาพร่างถูกลากมาตามถนนที่คอมีเชือกปลอกคอคล้องอยู่ และเชือกอีกด้านผูกติดกับรถ ซึ่งอาตมาคาดว่าเหตุดังกล่าวน่าจะเกิดจากสุนัขที่นำมาเกิดตกใจ และได้กระโดดออกจากรถ ประกอบกับเชือกที่คล้องคอสุนัขอยู่นั้น  ทำให้สุนัขตัวดังกล่าวถูกลากไปกับพื้นถนนจนตาย  

 

อาตมารู้สึกเสียใจมาก เพราะว่ารักสุนัขตัวนี้มาก จากนั้นอาตมาจึงได้นำร่างของสุนัขตัวดังกล่าวไปฝังที่บ้านของนายอารัณ ระยับศรี อายุ 51 ปีซึ่งเป็นน้องชายของอาตมาซึ่งเบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดถึงจุดที่สุนัขตกจากรถ     

 

 

พบแล้ว คนขับเก๋งลากสุนัขที่แท้เป็นพระ

ทางด้าน พ.ต.อ.คารม  บุญสด  ผกก.สภ.กันทรลักษ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนแล้วทราบข้อเท็จจริงว่า พระทองแลขาดเจตนาในการทำให้สุนัขตายและถูกลากไปตามถนนตามคลิปภาพ แต่อย่างไรก็ตาม ตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด  

 

โดยขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหาใด ๆ กับพระทองแล โดยจะต้องสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนเสียก่อน

 

 

พบแล้ว คนขับเก๋งลากสุนัขที่แท้เป็นพระ

 

 

 

ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าว จ.ศรีสะเกษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ