ข่าว

ปชป.เดินหน้า"ยุวประชาธิปัตย์"สร้างเครือข่ายคนรุ่นใหม่ร่วมงานพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป. รุกขยายฐานเยาวชน เดินสายทุกภูมิภาค ประเดิมภาคใต้ จัดอบรมยุวประชาธิปัตย์ สร้างเครือข่ายคนรุ่นใหม่ร่วมงานพรรค

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เผยว่าในวันที่ 29-30 สิงหาคม 2563 คณะกรรมการกิจการเยาวชนพรรค จะจัดกิจกรรมอบรมยุวประชาธิปัตย์ภูมิภาค-ภาคใต้ ขึ้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ภายใต้หลักสูตร “The Politicians” ซึ่งถือเป็นรุ่นที่ 3 หลังจากที่เคยจัดต่อเนื่องมาแล้ว 2 ครั้งที่พรรคประชาธิปัตย์ กรุงเทพมหานคร ที่ได้รับความสนใจจากน้อง ๆ เยาวชนเป็นจำนวนมาก และยุวประชาธิปัตย์ที่เป็นผลลัพธ์ของโครงการหลายคน ได้รับโอกาสให้ร่วมงานขับเคลื่อนพรรคตามศักยภาพและความสนใจ

นางดรุณวรรณ กล่าวว่า พรรคเชื่อในพลังของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่จะเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาประเทศ เพราะเยาวชนถือเป็นพลังที่สำคัญและเป็นอนาคตของประเทศ พรรคได้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของเยาวชนด้วยการจัดตั้งคณะกรรมการกิจการเยาวชน ที่มี ดร.สรรเสริญ สมะลาภา รองหัวหน้าพรรคตามภารกิจเป็นประธาน เพื่อขับเคลื่อนกิจการที่เกี่ยวกับเยาวชนมาอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม พร้อมเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงบทบาทและความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่

การเปิดเวทีอบรมหลักสูตร “The Politicians” นอกจากการออกแบบเนื้อหาที่มีความครบถ้วนทั้งในมิติการเมือง เศรษฐกิจ และมิติทางด้านสังคมแล้วยังเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างพรรคกับกลุ่มเยาวชน โดยพรรคพร้อมจะนำเสียงสะท้อนจากเยาวชนมาเป็นส่วนหนึ่งในการจัดทำนโยบายและขับเคลื่อนพรรค ภายใต้แนวคิด “อุดมการณ์ ทันสมัย” ที่จะทำงานสอดประสานกันอย่างลงตัวทั้งคนรุ่นเดิมของพรรคที่เต็มไปด้วยความรู้ ประสบการณ์ และกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดทันสมัยมาร่วมอุดมการณ์มากขึ้น

โดยมีความคาดหวังว่าน้อง ๆ เยาวชนที่เข้ามาร่วมโครงการยุวประชาธิปัตย์ จะได้ซึมซับและสืบสานอุดมการณ์ประชาธิปไตยของพรรครวมถึงอุดมการณ์ความซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งเป็นแนวคิดหลักในการทำงานเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชน

นางดรุณวรรณ ยังกล่าวต่อด้วยว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญ สนับสนุนและเปิดเวทีให้กลุ่มเยาวชนได้แสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ การออกแบบกิจกรรมทุกกิจกรรม เน้นการพัฒนาทางด้านความคิดและการลงมือทำให้เป็นรูปธรรม อย่างไรก็ตามเพื่อให้สอดคล้องกับบริบทของการเปลี่ยนแปลงในโลกยุคปัจจุบัน เนื้อหาของการอบรม จึงไม่ได้มีแค่ประเด็นทางการเมือง

 แต่ยังได้เพิ่มเติมประเด็นการสื่อสารออนไลน์ และเศรษฐกิจทันสมัยเข้าไปด้วย ภายใต้แนวคิด “ประชาธิปไตย กินได้” เพราะเรื่องปากท้องถือเป็นเรื่องสำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน สำหรับการอบรมครั้งนี้น้อง ๆ จะได้พบกับวิทยากรพิเศษจากพรรคหลายท่าน อาทิ ดร.สรรเสริญ สมะลาภา นายวิทยา แก้วภราดัย นายอลงกรณ์ พลบุตร นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รวมถึงตัวดิฉัน และที่สำคัญคือการได้พูดคุย รับฟังประสบการณ์การทำงานในพื้นที่กับ ส.ส. ของพรรค อย่างใกล้ชิด

“ยุวประชาธิปัตย์ทุกคนจะเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการร่วมขับเคลื่อนพรรค ในฐานะที่เป็นยุวทูตเยาวชน ดังนั้น ยุวทูตเยาวชนในยุค 4.0 จึงต้องเป็นบุคคลต้นแบบที่นำเอาความกล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออกมาใช้ในแนวทางที่สร้างสรรค์โดยมีเทคโนโลยีเป็นเครื่องมือที่สำคัญเพื่อช่วยให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว

… จึงขอเชิญชวนให้น้อง ๆ ที่อยู่จังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดใกล้เคียงมาเข้าร่วมอบรม เพราะคุณอาจกลายเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ โดยไม่รู้ตัว โดยการอบรมจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 สิงหาคมนี้ (ไม่คิดค่าใช้จ่าย) ที่โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช” นางดรุณวรรณ กล่าว

       ปชป.เดินหน้า\"ยุวประชาธิปัตย์\"สร้างเครือข่ายคนรุ่นใหม่ร่วมงานพรรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ