ข่าว

จับสาวไทย-ผัวฝรั่งรับจ้างทำวีซ่าปลอม ผงะค้นบ้านเจอกัญชาอีก 60 ต้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบสาวไทย-สามีฝรั่งเปิดบริษัทต่อวีซ่าปลอมให้ชาวต่างชาติ ค้นบ้านพักพบตรายางหน่วยงานราชการกว่า 50 ชิ้น เอกสารปลอมอีกเพียบ ขณะที่ชั้นสองเจอกัญชาอีก 60 ต้น อ้างปลูกไว้เสพเอง แต่ตำรวจไม่เชื่อคาดปลูกไว้ขาย

 

วันที่ 4 ส.ค. 2563 พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1 , พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 , พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.บก.น.4 และ พ.ต.อ.พิชิต กอปรกิจงาม ผกก.สน.บางชัน แถลงจับกุมนางเกรฐ เชอร์ร่า อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ 194/2453 ลงวันที่ 31 ก.ค. 2563 ข้อหาปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอม และนายวินแชด วินเซนต์ เชอร์ร่า อายุ 31 ปี สัญชาติอเมริกา

 

พร้อมของกลางตรายางหน่วยงานราชการ 55 ชิ้น เอกสารปลอมต่างๆ ต้นกัญชา 60 ต้น กัญชาแห้ง 7 ห่อ น้ำหนักรวมถุง 99 กรัม น้ำมันกัญชา เครื่องสกัดน้ำมันกัญชา 1 เครื่อง เครื่องสูญญากาศ 1 เครื่อง เครื่องชั่งน้ำหนัก 1 เครื่อง อุปกรณ์การเสพกัญชา และถุงพลาสติกสำหรับบรรจุกัญชา จับกุมได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในซอยเสรีไทย 73 แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพฯ


จับสาวไทย, วีซ่าปลอม, รับจ้างวีซ่าปลอม, ผัวฝรั่ง, กัญชา

 

 

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากตำรวจ กก.สส.บก.ตม.1 สืบทราบว่านางเกรฐ มีพฤติการณ์จัดตั้งบริษัทชื่อ Thai Visa Center ให้บริการต่อวีซ่าปลอมให้กับชาวต่างชาติ โดยลงโฆษณาทางอินเตอร์เน็ตส่วนค่าใช้จ่ายจะแตกต่างไปตามกรณี หลังตำรวจได้หมายค้นมาจึงทำการเข้าตรวจค้นและจับกุมนางเกรฐได้ที่บ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจค้นภายในบ้านพบนายวินแชด ซึ่งเป็นสามีของนางเกรฐ และพบอุปกรณ์เกี่ยวกับยาเสพติดต่างๆ ภายในห้องชั้น 2 พบว่ามีการลักลอบปลูกกัญชาแบบออแกนิค จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

 

จับสาวไทย, วีซ่าปลอม, รับจ้างวีซ่าปลอม, ผัวฝรั่ง, กัญชา

 

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนนางเกรฐ รับสารภาพว่า รับทำวีซ่าและเอกสารปลอมต่างๆจริง โดยเปิดบริษัทอยู่ย่านบางนา ส่วนบ้านพักหลังนี้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยมา 3 ปี และใช้เป็นที่ทำเอกสารปลอม ส่วนนายวินแชด รับว่าเป็นคนปลูกกัญชาไว้เพื่อเสพเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามจากหลักฐานที่พบเชื่อได้ว่าเป็นการปลูกเพื่อจำหน่าย จึงแจ้งข้อหาร่วมกันผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.บางชัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย และได้ประสานฝ่ายสืบสวน สน.บางชัน สืบสวนเส้นทางทางการเงินว่าทรัพย์สินต่างๆได้มาจากการขายกัญชาหรือไม่ เพื่อทำการยึดทรัพย์ตามกฎหมายต่อไป

 

จับสาวไทย, วีซ่าปลอม, รับจ้างวีซ่าปลอม, ผัวฝรั่ง, กัญชา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ