ข่าว

 ประชุม อสส.นัดแรกเสร็จแล้ว ตั้งกรอบพิจารณาหาข้อสรุป"คดีบอส"ให้ได้ภายใน 7 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 อัยการสูงสุดประชุมคณะกรรมการตรวจสอบการพิจารณาสั่งคดี" บอส อยู่วิทยา" นัดแรกเสร็จสิ้นแล้ว ขาด 1 คน ระบุติดภารกิจต่างจังหวัด คาดเป็นการเชิญคณะทำงานรับทราบหลักการในการพิจารณา โดยตั้งกรอบพิจารณาหาข้อสรุปให้ได้ภายใน 7 วัน

หลังจากที่อัยการสูงสุดได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการพิจารณาสั่งคดี โดยมีคณะกรรมการพิจารณา 7 คน กรณีที่อัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ สั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส”

ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการประชุมพิจารณาข้อเท็จจริงเป็นนัดแรก โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม 6 คน โดยพิจารณาใน 3 ประเด็นหลัก คือ เป็นไปตามกฎหมายหรือไม่,เป็นไปตามระเบียบที่เกี่ยวข้องของสำนักงานอัยการสูงสุดหรือไม่ ,มีเหตุผลในการสั่งคดีอย่างไร

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 28 กรกฎาคม มีรายงานว่าการประชุมดังกล่าวได้เสร็จสิ้นลงแล้ว โดยในช่วงบ่ายทางเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลความเรียบร้อยของพื้นที่ ได้แจ้งทางสื่อมวลชนที่ปักหลักรอทำข่าวจำนวนมากที่บริเวณด้านหน้าว่า คณะทำงานที่เข้าร่วมประชุมวันนี้เดินทางกลับออกไปหมดแล้ว ตอนนี้ไม่มีใครอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อ นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกอัยการสำนักงานอัยการสูงสุด และ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 ซึ่งเป็นคณะทำงานและผู้ช่วยเลขานุการ เพื่อสอบถามความคืบหน้าในการประชุมวันนี้ ปรากฎว่าไม่รับสายแต่อย่างใด

สำหรับการประชุมครั้งแรกในวันนี้ คาดการณ์ว่าเป็นการเชิญคณะทำงานทั้งหมดมารับทราบหลักการในการทำงานก่อน โดยยังไม่มีข้อสรุปทางคดีแต่อย่างใด เนื่องจากกรอบการพิจารณาการทำงานนั้นมีระยะเวลา 7 วันด้วยกัน

สำหรับผู้เข้าประชุมในวันนี้ทั้ง 6 คน ประกอบด้วย 1.นายสมศักดิ์ ติยะวานิช รองอัยการสูงสุด เป็นหัวหน้าคณะทำงาน 2.นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา เป็นคณะทำงาน 3. นายปรเมศว์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญาธนบุรี เป็นคณะทำงาน 4.นายชาญชัย ชลานนท์นิวัฒน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา เป็นคณะทำงาน 5.นายอิทธิพร แก้วทิพย์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา เป็นคณะทำงานและเลขานุการ 6. นายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นคณะทำงานและผู้ช่วยเลขานุการ ขาดแต่เพียง นายชาญพงศ์ จีระพันธุ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร คณะทำงาน ซึ่งระบุว่าติดภารกิจที่จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นภารกิจที่แจ้งล่วงหน้าก่อนหน้านี้แล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ