ข่าว

มีเงื่อนงำ พบพิรุธเจ้าของร้านข้าวหมูแดงดับคากองเพลิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกสาวควงทนายดังร้องตำรวจ หลังพบพิรุธคดีพ่อเสียชีวิตในกองเพลิง ขณะที่ผลนิติเวชฯยันชัดพบร่องรอยถูกบีบคอ-กระดูกต้นคอแตก

 

บ่ายวันนี้ 23 ก.ค. 2563 ที่ สถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน พันตำรวจเอก นครินทร์ สุคนธวิท รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 (รอง ผบก.น.9) พร้อมด้วย พันตำรวจเอก วิศิษฐ์ สังขนันท์ ผู้กำกับการ สน.บางขุนเทียน และชุดสืบสวน บก.น.9 และ สน.บางขุนเทียน ร่วมติดตามเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 363/1 ซึ่งเปิดเป็นร้านข้าวหมูแดงหมูกรอบ ถนนราชพฤกษ์ แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กทม. แล้วพบศพนายอนันต์ แสงอุไร อายุ 66 ปี เจ้าของบ้าน โดยมีทนายรณณงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อม น.ส.ยุพาพัชร์ (สงวนนามสกุล) ลูกสาวผู้ตาย นำหลักฐานเพิ่มเติมมามอบให้พนักงานสอบสวน หลังเชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งนี้อาจเป็นคดีฆาตกรรมอำพราง

 

พันตำรวจเอกนครินทร์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ได้เข้าตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง หลังมีรายงานแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช เบื้องต้นพบว่านายอนันต์ เสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจจากการบีบรัดบริเวณลำคอ และยังพบว่ากระดูกต้นคอผู้ตายเว้าและแตก แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นคดีฆาตกรรมหรือไม่ เพราะอาจเกิดจากการล้มก็ได้ เนื่องจากลักษณะศพนอนคว่ำ แต่เนื่องจากเป็นการตายผิดธรรมชาติอีกทั้งหลักฐานหลายอย่างถูกไฟไหม้ไปแล้ว จึงยังต้องรอผลการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง

 

พันตำรวจเอกนครินทร์ กล่าวต่อว่า จากการสอบพยานเบื้องต้นพบว่ามีข้อมูลสอดคล้องกันกับคำให้การของลูกผู้ตาย แต่ตำรวจยังต้องตามหาเจ้าหน้าที่กู้ภัยคนแรกและบุคคลอื่นๆในละแวกใกล้เคียงมาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ทั้งนี้ยังไม่พบว่าเหตุนี้จะเกิดจากปัญหาหนี้สินหรือความขัดแย้งอื่นๆ แต่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

 

เจ้าของร้านข้าวหมูแดง

 

 

ด้าน นางสาวยุพาพัชร์ กล่าวว่า ปกติพ่อจะนอนบนเตียงตัวเองในห้องนอน ไม่นอนที่อื่น ซึ่งวันเกิดเหตุเพื่อนบ้านพบว่ามีควันไฟออกมาจากกลางตัวบ้าน ทั้งที่จุดนั้นไม่มีปลั๊กไฟ และจะมีเพียง 2 แห่ง คือห้องน้ำและข้างประตู หากเป็นไฟลัดวงจรต้องเป็นที่ห้องนอนที่มีแอร์และปลั๊กไฟ ซึ่งเพื่อนบ้านได้ทุบข้างฝาก็ไม่มีคนตอบรับ และที่น่าสงสัยคือสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท ที่พ่อสวมใส่ประจำหายไป อีกทั้งลักษณะศพของพ่อที่นอนคว่ำ เมื่อแพทย์ชันสูตรศพก็สรุปว่าพ่อไม่ได้เสียชีวิตจากการสำลักควันไฟ แต่มีรอยนิ้วมือบีบและกดตรงลำคอ ในหลอดลมมีเพียงเขม่าควันเล็กน้อย ซึ่งอาจเข้าไปหลังพ่อเสียชีวิตก็ได้

 

นางสาวยุพาพัชร์ กล่าวอีกว่า ปกติพ่อจะตื่นตอน 23.00 น. ไปจ่ายตลาดแล้วกลับมาช่วงตีหนึ่ง ก่อนเตรียมอาหารเพื่อเปิดร้านตอนตีสี่ตีห้า แล้วจะขายเสร็จช่วงบ่ายสองบ่ายสาม โดยจะมีลูกจ้างหญิง 2 คนทำงานด้วย จากนั้นพ่อจะนั่งพักดื่มเบียร์เป็นกิจวัตร กระทั่ง 18.00-19.00 น.จึงจะเข้านอน ทั้งนี้วันเกิดเหตุไม่ทราบว่าพ่ออยู่กับใคร แต่คนงานบอกว่าพ่อนั่งอยู่กับผู้ชาย 2 คน แต่ไม่เห็นหน้า

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูคนแรกที่เข้าไปช่วยเหลือ บอกว่ามีโซ่ล็อกประตูไว้จากนอกบ้าน ซึ่งปกติพ่อจะปิดประตูเหล็กแง้มไว้ หากนอนจึงจะล็อกประตูจากด้านใน แต่ถ้าคนในบ้านยังกลับไม่ครบจะคล้องกุญแจขัดไว้โดยไม่ได้ล็อก

 

เจ้าของร้านข้าวหมูแดง

 

 

อย่างไรก็ตาม นางสาวยุพาพัชร์ กล่าวว่า คาดว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับคดีการหายตัวไปของ น.ส.นันทิยา หรือออย อายุ 37 ปี พี่สาวที่หายสาบสูญไปเมื่อปี 2560 ซึ่งพ่อเคยไปร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปรามก่อนจะเซ็นต์หนังสือยกเลิกการตามหาตัวไป นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบว่ามีบัตรประชาชน ใบขับขี่ และบิลค่าไฟของบุคคลแปลกหน้าที่ไม่ใช่เพื่อนของพ่อ ที่มาพักอยู่ด้วยกัน ซึ่งเป็นคนที่ครอบครัวไม่เคยพบมาก่อนด้วย

 

เจ้าของร้านข้าวหมูแดง

 

ทั้งนี้รายงานแจ้งว่า น.ส.นันทิยา ที่หายสาบสูญไปเมื่อปี 2560 นั้น ทางครอบครัวเชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับนายซีม่อน บินตัน อายุ 53 ปี ชาวอิสราเอลผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพนายเฮลิยาฮู โคเฮน อายุ 63 ปี อดีตตำรวจเพื่อนร่วมชาติ โบกปูนในท้องที่ สภ.บางบัวทอง
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ