ข่าว

สุดทน เจ้าของรร.กวดวิชา ตั้งค่าหัว 5 แสน แจ้งเบาะแสจับคนขู่ฆ่า-โพสต์โจมตี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อาจารย์ริน" เจ้าของโรงเรียนกวดวิชาชื่อดัง หอบหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ ปอท. หลังถูกคนร้ายโพสต์ข้อความใส่ร้ายมานานกว่า 5 ปี ลั่นใครแจ้งเบาะแสนำไปสู่การจับกุมได้ให้ 5 แสน

 

วันที่ 23 ก.ค. 2563 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายชยานันท์ มโนเกษมสุข หรือ อาจารย์ริน เจ้าของโรงเรียนกวดวิชา MU Tutor พร้อมผู้เสียหายอีก 3 คน เดินทางเข้าแจ้งความ พร้อมนำเอกสารข้อมูลหลักฐานหลังโดนคนร้ายแอบอ้างเป็นตนบ้าง เป็นคนอื่นบ้างไปโจมตีใส่ร้ายป้ายสี สร้างข้อความเท็จผ่านโซเชียลกว่าพันกลุ่ม อีกทั้งยังใช้โลโก้และตราครุฑ หน่วยงานราชการต่างๆ ส่งจดหมายขู่ฆ่าตนเองและครอบครัวนานติดต่อกัน 5 ปี

 

นายชยานันท์ หรือ อาจารย์ริน เปิดเผยว่า ตนทำโรงเรียนกวดวิชาอย่างมีคุณภาพมาตลอด 15 ปี ก่อนตน ครอบครัว และโรงเรียนกวดวิชา จะถูกคนร้ายรายหนึ่งซึ่งคาดว่าจะเป็นรายเดียวกันกระทำการกล่าวหาโจมตีใส่ร้ายป้ายสี สร้างข่าวเท็จ ไปโพสต์โจมตีตามสื่อ ต่าง ๆ จำนวนกว่าพันกลุ่มแทบทุกวันต่อเนื่องมายาวนาน โดยใช้โปรไฟล์ปลอม ชื่อปลอม นำรูปตนเองบ้าง รูปชาวบ้าน มากกว่า 10 รายมาใช้แอบอ้าง แถมยังได้ส่งจดหมายข่มขู่ฆ่าอีก 5 ฉบับ ตลอด 5 ปี


อาจารย์ริน, ติวเตอร์ดัง, โรงเรียนกวดวิชา, ตั้งค่าหัว 5 แสน

 

 

อาจารย์ริน กล่าวอีกว่า ตนได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนทั้ง สน.ท้องที่ และ ปอท. กว่า 10 ครั้ง เฉพาะที่ ปอท.วันนี้ตนมาแจ้งเพิ่มเป็นครั้งที่ 5 แล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถสืบสวนสอบสวนติดตามจับคนร้ายรายนี้ได้ ตนเองและครอบครัวรวมทั้งโรงเรียนสอนกวดวิชาได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของคนร้ายรายนี้เป็นอย่างมาก ระหว่างปี 59 - 63 ได้ส่งจดหมายปลอมแปลงเอกสาร แอบอ้างหน่วยงานต่างๆส่งมา เช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานอัยการสูงสุด มหาวิทยาลัยมหิดล สำนักกฎหมายสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โดยภายในจดหมายที่ส่งมามีจดหมายข่มขู่ ขู่ฆ่า จดหมายให้ร้ายปั่นป่วนองค์กรแก่ทุกสาขา รวมกว่าร้อยฉบับ นอกจากจดหมายแล้วยังได้ปลอมเฟซบุ๊กไปโพสต์ข้อความให้ร้าย โพสต์ตามหน้าฟีด เพจ แอดเฟรนด์ ใต้รีวิว และคอมเมนต์ เฟซบุ๊กทั่วไปต่างๆกว่าพันเพจ และทุกสาขาของ MU Tutor ให้เสียหาย

 

อาจารย์ริน, ติวเตอร์ดัง, โรงเรียนกวดวิชา, ตั้งค่าหัว 5 แสน

 

นายชยานันท์ หรือ อ.ริน กล่าวด้วยว่า จึงตัดสินใจประกาศผ่านยูทูป ช่อง MUTOTOR เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาว่ายินดีให้รางวัลแก่คนที่สามารถแจ้งเบาะแสจนจับคนร้ายรายนี้ได้ เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท และบริจาคให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติอีก 500,000 บาทด้วย

 

อาจารย์ริน, ติวเตอร์ดัง, โรงเรียนกวดวิชา, ตั้งค่าหัว 5 แสน

 

ฝากถึงผู้ที่มีความสามารถ ทั้งนักสืบพันทิป นักสืบโซเชียลมาช่วยเหลือ หาตัวคนร้ายและรวบรวมพยานหลักฐานบนโลกออนไลน์ เพื่อนำส่งให้ตำรวจ ช่วยเหลือดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป

 

อาจารย์ริน, ติวเตอร์ดัง, โรงเรียนกวดวิชา, ตั้งค่าหัว 5 แสน

 

อาจารย์ริน, ติวเตอร์ดัง, โรงเรียนกวดวิชา, ตั้งค่าหัว 5 แสน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ