ข่าว

"ไผ่ ลิกค์"ปฏิเสธข่าวนายกฯให้โควตาพปชร.2ที่นั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไผ่ ลิกค์" ยันไม่กดดันนายกรัฐมนตรี ปมปรับ ครม. พร้อมปฏิเสธข่าวนายกฯให้โควตาพรรคพลังประชารัฐแค่ 2 ที่นั่ง ย้ำไม่มีปัญหาแม้ไม่ได้เก้าอี้รัฐมนตรีพลังงาน

22 ก.ค.2563 นายไผ่ ลิกค์ คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงรายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ที่ส่งไปยังนายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่ได้กดดันแต่เป็นการแสดงความพร้อมในการทำงานของ ส.สพรรค พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีจะให้โควตาของพรรคพลังประชารัฐแค่ 2 ที่นั่ง และมั่นใจจะไม่เกิดปัญหาหากพรรคพลังประชารัฐจะไม่ได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ก็ เพราะรัฐบาลต้องทำงานร่วมกัน  

 


ทั้งนี้ นายไผ่ ยังชี้แจงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐต่อต้านนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มานั่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โดยยืนยันไม่มีใครต่อต้านเพราะทั้งหมดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี


ส่วนโควตารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่มีกระแสข่าวว่าทางพรรคพลังประชารัฐจะแลกกระทรวงการอุดมศึกษาฯ กับทางพรรครวมพลังประชาชาติไทย นั้นรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงก็มีความสามารถแตกต่างกัน แต่เชื่อว่าคนของพรรคพลังประชารัฐไม่ว่าอยู่ตำแหน่งใดก็สามารถทำหน้าที่ได้ แต่ทางพรรคก็จะเสนอรายชื่อตามกติกาเพื่อให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ตัดสินใจ และยืนยันไม่มีการแย่งตำแหน่ง ทุกอย่างเป็นกฎที่ต้องดำเนินการเชื่อว่าทุกคนเข้าใจการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ