ข่าว

"ฌอน" ยกมือไหว้ขอโทษสังคม ยันช่วยไฟป่าด้วยความบริสุทธิ์ใจ ย้ำ ไม่รู้จัก"บิ๊กป้อม"เป็นการส่วนตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฌอน" ยกมือไหว้ขอโทษสังคม ยันช่วยไฟป่าด้วยความบริสุทธิ์ใจ ย้ำ ไม่รู้จัก"บิ๊กป้อม"เป็นการส่วนตัว

21 ก.ค.63 ที่ สภ.ปากเกร็ด  ภายหลังจากที่ นายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง พร้อมด้วย นายอากาศ วสิกชาติ ทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียก และรับทราบข้อกล่าวหา ใน 3 ข้อหา คือ ข้อหาพ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร , พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ ฉ้อโกงประชาชน  เกี่ยวข้องกับเงินบริจาคช่วยเหลือไฟป่า  โดยใช้เวลาให้ปากคำนานกว่า  6 ชั่วโมง

โดยนายฌอน เปิดเผยกับสื่อมวลชน ว่าวันนี้ตนได้นำเอกสาร และหลักฐานทุกอย่างมาชี้แจงต้องพนักงานสอบสวนทั้งหมดแล้ว พร้อมทั้งปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนช่วงเวลาที่ตนหายไปนั้น เนื่องจากต้องไปเตรียมเอกสาร และปรึกษาข้อกฎหมายทนายความก่อนเดินทางเข้ามาชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด 

นายฌอน ยังได้ขอโทษชาวเชียงใหม่ ที่ทำให้รู้สึกผิดหวัง เบื้องต้นตนต้องการจะแสดงความรับผิดชอบด้วยการ นำเงินซึ่งเป็นเงินส่วนตัว จำนวน  1.3 ล้านบาท มอบให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เพื่อมอบเงินจำนวนนี้ 

สำหรับเงินบริจาคที่ได้รับมาถึงแม้ว่า จะไม่ได้ นำไปใช้ในการช่วยเหลือเรื่องไฟป่าทั้งหมด แต่ก็นำไปใช้ในกิจกรรมเพื่อสังคม ไม่มีการนำไปใช้ส่วนตัว  และมีใบเสร็จรับเงินชัดเจน ตนยืนยันว่าทั้งหมดที่ทำไปมีเจตนาบริสุทธิ์ และไม่ทราบว่าการกระทำดังกล่าวผิดกฎหมายเนื่องจากผิดวัตถุประสงค์ 

อย่างไรก็ตาม นายอากาศ ทนายความ ชี้แจงว่า เงินบริจาคบางส่วนไปซื้อสื่อโฆษณาจริง แต่เป็นซื้อเพื่อเผยแพร่คลิปที่เกี่ยวข้องกับไฟป่าเพื่อให้คนรับรู้ถึงปัญหาไฟป่ามากขึ้น แต่ไม่ใช่การซื้อสื่อเพื่อโปรโมทตัวเอง

สำหรับคลิปวิดีโอที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีการตัดต่อ นายฌอน  ยอมรับว่าช่วงที่ผ่านมาตนเองมีความเครียด สภาพจิตใจย่ำแย่ ประกอบกับนอนไม่หลับ ทำให้เกิดความผิดพลาด จึงต้องขอโทษประชาชนกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย


อย่างไรก็ตาม นายฌอน ยืนยันว่า ไม่ได้รู้จัก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นการส่วนตัวและการไปปลูกป่านั้น ไม่มีการรับงานจ้างมา เพื่อพูดถึง พล.อ.ประวิตร แต่เป็นการรับจ้างจากออแกไนซ์เซอร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ