ข่าว

จนมุมรวบ 2 ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาเสพติด 12 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนมุมรวบ 2 ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาเสพติด 12 ล้านเม็ด หลังหลบหนีการจับกุมในปั้มน้ำมันหนองบัวลำภูจน มุมที่รอยต่อจังหวัดเลย

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2563  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) ได้ร่วมกันจับกุมตัว 1.นายสิกานต์ หรือแนท ทองแผ่น อายุ 26 ปีและนายกิตติศักดิ์ หรือปอ หรือซูส กรรณ์เกตุแก้ว อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบนสีส้มและสีเขียวบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าและสีชมพูชนิดเปิดปิดหุ้มห่อด้วยกระดาษสีน้ำตาลเคลือบด้วยเทียนไขบรรจุอยู่ในถุงกระสอบปุ๋ย จำนวน 24 กระสอบ รวมเป็นยาบ้าทั้งหมดประมาณ  12,000,000 เม็ด 2. รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน (รถตู้นั่งสี่ตอน) ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น HIACE สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮธ-5147 กรุงเทพมหานคร (รถบรรทุกยาเสพติด) จำนวน 1 คัน 3. รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน กย-4714 ลพบุรี (รถทำหน้าที่นำทาง) จำนวน 1 คัน

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าได้มีเครือข่ายยาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ติดกับชายแดนไทย-ลาว เพื่อนำยาเสพติดไปส่งมอบให้กับเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ภาคกลางและกรุงเทพมหานคร โดยเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าวจะใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน (รถตู้) ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮธ-5147 กรุงเทพมหานคร และรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน กย-4714 ลพบุรี เป็นยานพาหนะในการขนลำเลียงยาเสพติด ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนทราบว่ารถยนต์ทั้ง 2 คัน ไปจอดอยู่ภายในหมู่บ้านร่มเย็น ซอย 1 เทศบาลตำบลหนองบัว อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี  และต่อมามุ่งหน้าไปที่ตำบลโพนสา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย โดยมีรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน กย-4714 ลพบุรี ขับขี่นำหน้าลักษณะขับขี่นำทาง และมีรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน (รถตู้) ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮธ-5147 กรุงเทพมหานคร ขับขี่ตามหลัง เมื่อรถยนต์เป้าหมายทั้งสองคันขับขี่ไปถึงชายแดนไทยลาวบริเวณตำบลโพนสา อำเภอท่าบ่อ  จังหวัดหนองคาย แล้วรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน (รถตู้) ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮธ-5147 กรุงเทพมหานคร ได้เลี้ยวเข้าไปในซอยเปลี่ยว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไม่ได้ตามเข้าไปแต่ได้ซุ่มโป่งอยู่บริเวณใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมที่สะกดรอยติดตามอีกชุดพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน กย-4714 ลพบุรี ได้จอดรออยู่บริเวณตลาดเช้าในอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย  แล้วเวลาต่อมารถยนต์ทั้งสองคันได้ขับขี่ออกจากอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย  มุ่งหน้าไปทางอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี  ผ่านตำบลหนองบัว อำเภอเมือง  จังหวัดหนองบัวลำภู โดยมีรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน กย-4714 ลพบุรี ขับขี่นำทาง และมีรถยนต์นั่ง ส่วนบุคคลเกิน 7 คน (รถตู้) ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮธ-5147 กรุงเทพมหานคร ขับขี่ตามหลัง รถยนต์ทั้งสองคันได้ขับขี่มุ่งหน้าไปทางตำบลเมืองใหม่ อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู 

จนมุมรวบ 2 ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาเสพติด 12 ล้านเม็ด

และต่อมา รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน กย-4714 ลพบุรี ได้ขับเข้าไปจอดที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.ศรีบุญเรือง หมู่ที่ 4 ตำบลหันนางาม อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู และรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน (รถตู้) ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮธ-5147 กรุงเทพมหานคร ขับขี่ไปจอดที่ปั๊มน้ำมัน PT เพื่อเติมน้ำมันในช่องเติมน้ำมัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ส่งสัญญาณให้เข้าทำการสกัดเพื่อตรวจค้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้จอดรถยนต์ปิดหัวท้ายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน (รถตู้) ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮธ-5147 กรุงเทพมหานคร ที่มีนายกิตติศักดิ์ หรือปอ หรือซูส กรรณ์เกตุแก้ว (ทราบชื่อและสกุลจริงภายหลังจับกุม) เป็นผู้ขับขี่พอเห็นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ  จึงได้ขับพุ่งชนรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จอดปิดหัวท้ายรถยนต์จนได้รับความเสียหาย  และขับขี่หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงออกติดตามอย่างกระชั้นชิด จนไปถึงบริเวณป่าอ้อยริมถนนภายในหมู่บ้านวังลาน  หมู่ที่ 8 ตำบลผานกเค้า อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย รอยต่อของ จ.หนองบัวลำภู  นายกิตติศักดิ์ หรือปอ หรือซูส กรรณ์เกตุแก้ว ได้จอดรถยนต์เปิดประตูวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ปิดล้อมพื้นที่และจับกุมตัวไว้ได้ ค้นในรถยนต์พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)  ลักษณะกลมแบนสีส้มและสีเขียวบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าและสีชมพูชนิดเปิดปิดหุ้มห่อด้วยกระดาษสีน้ำตาลเคลือบด้วยเทียนไข บรรจุอยู่ในถุงกระสอบปุ๋ยจำนวน 24  กระสอบ รวมเป็นยาบ้าทั้งหมดประมาณ 12,000,000 เม็ด อยู่ภายในรถยนต์ตู้คันดังกล่าว   

จนมุมรวบ 2 ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาเสพติด 12 ล้านเม็ด

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดที่สะกดรอยติดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน กย-4714 ลพบุรี ที่ได้ขับขี่เข้าไปจอดในปั๊มน้ำมัน ปตท.ศรีบุญเรือง หมู่ที่ 4 ตำบลหันนางาม อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบนายสิกานต์ หรือแนท ทองแผ่น เป็นผู้ขับขี่ โดยนายสิกานต์ หรือแนท ทองแผ่น ให้การรับสารภาพว่าได้ทำหน้าที่ขับขี่รถยนต์นำทาง และคอยแจ้งนายกิตติศักดิ์ หรือปอ หรือซูส กรรณ์เกตุแก้ว ผู้ต้องหาที่ขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคลรถตู้ที่บรรทุกยาบ้าจริง และผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การยอมรับว่าผู้ที่ว่าจ้างในการขนยาบ้าในครั้ง คือ นายบาส เป็นเพื่อนรุ่นพี่ให้มาขนยาบ้าไปส่งไว้ที่บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสระบุรี ได้ค่าจ้าง ครั้งละ 50,000 บาท ขนมาแล้วจำนวน 5 ครั้ง โดยในเดือนมิถุนายน 2563 จำนวน 2 ครั้ง และในเดือนกรกฎาคม 2563  รวมครั้งนี้ด้วยเป็น 3 ครั้ง จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 คนว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุเกิดที่บริเวณที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.ศรีบุญเรือง หมู่ที่ 4 ตำบลหันนางาม อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ต่อเนื่องถึงป่าอ้อยริมถนนภายในหมู่บ้านวังลาน หมู่ที่ 8 ตำบลผานกเค้า อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย, ต่อเนื่องถึงบริเวณสวนยางพาราริมถนนภายในหมู่บ้านวังลาน  หมู่ที่ 8 ตำบลผานกเค้า อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำทั้งสองคนพร้อมของกลางทั้งหมดมาที่กลุ่มงานการข่าว (ศวข.กท.) กองบังคับการข่าวกรองยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ( ปปส.)  เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

จนมุมรวบ 2 ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาเสพติด 12 ล้านเม็ด

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.หนองบัวลำภู

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ