ข่าว

'มัลลิกา' จี้ 'อันวาร์' ขอโทษ ปชช.และอดีตผู้สมัครส.ส.อีสาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'มัลลิกา' สวน 'อันวาร์' ไม่ติดตามข่าวสารปมทุจริตหน้ากากอนามัย คนผิดเข้าสู่กระบวนการศาลแล้ว จี้ขอโทษประชาชนและอดีตผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสาน หลังดูหมิ่นคะแนนเสียง แจงดึง "ตั๊น จิตภัสร์" ช่วยงานโซเชียล ลั่นไม่ได้เปลี่ยนโกโก้พรรค

วันที่ 19 กรกฏาคม 2563 นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และในฐานะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายอันวาร์ สาและ รองเลขาธิการพรรคและส.ส.ปัตตานี กล่าวดูหมิ่น คะแนนเสียง ของอดีตผู้สมัครส.ส.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) ของพรรค ไม่ใช่วิธีคิดของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ให้ความสำคัญกับทุกคะแนนเสียงที่มอบให้กับผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์  

 อ่านข่าว

ทิ้ง ปชป. "พายุ"เดินหน้าล้มลูกกำนันเป๊าะ

:ประชุมใหญ่ ปชป.เดือด'อันวาร์' ชำแหละปมสาเหตุ ทำไม "พรรคประชาธิปัตย์"ตกต่ำ

"ดังนั้นนายอันวาร์ จึงต้องขอโทษประชาชนรวมถึงอดีตผู้สมัครส.ส. ของพรรค และถือว่า เป็นความคิดเห็น ส่วนตัวของนายอันวาร์ ไม่เกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรค เทิดทูนและเชิดชูทุกคะแนนเสียงที่มอบให้กับพรรค และการที่พรรคได้ส.ส. จากการเลือกตั้งมา 52 คน ไม่ได้อยู่ในช่วงที่นายจุรินทร์บริหาร ดังนั้นจะนำมาประเมินและวัดผลไม่ได้"นางมัลลิกา กล่าว

ส่วนกรณีที่มีการปรับโลโก้พรรค นางมัลลิกา ระบุ เป็นการทำงานหลังหลังการประชุมส.ส. ของพรรคที่เกาะเสม็ดที่ให้มีการเพิ่มเติมทีม Social Media ซึ่งมี ตั๊น นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาช่วยดูแล เพราะถือเป็นคนรุ่นใหม่ และเป็นการใช้ภาพพระแม่ธรณี ไว้เป็นโปรไฟล์ ของ Twitter และ Facebook เท่านั้นยืนยันไม่มีการเปลี่ยนแปลงโลโก้พรรคซึ่ง น่าจะเป็นการเข้าใจผิด

นางมัลลิกา ยังได้ชี้แจงในฐานะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่าไม่ได้มีการทุจริตในเรื่องของหน้ากากอนามัยในช่วงสถานการณ์โรคโควิด 19 ซึ่งเข้าใจว่านายอันวาร์อาจจะไม่ได้ติดตามข่าวสาร และกรรมการบริหารพรรค ได้รับการรายงานจากประธาน คณะกรรมการสอบรวม คุณองอาจ แล้วว่าไม่มีการทุจริตเกิดขึ้น และคณะกรรมการที่ปรึกษาคนอื่นๆของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่มีประเด็นการทุจริตเกิดขึ้นที่กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเลื่อนได้ยุติไปแล้ว 

ส่วนคนที่ถูกพาดพิงตำรวจได้มีหมายเรียก และกำลังจะขึ้นสู่กระบวนการศาล ในเดือนตุลาคม  2563 นี้ อันนี้ก็ขอให้ย้อนกลับไปดูเขารับทราบด้วยและในส่วนของข้าราชการที่ทางท่านนายกรัฐมนตรีและมีการตรวจสอบราคาก็ได้มีการปรับขึ้นสู่ตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งนั้น พรุ่งนี้ถึงที่สุดและสิ้นสุดกระบวนการไปแล้ว กรณีนี้มาใช้ที่ประชุมของพรรคพูด เป็นการลักษณะที่ไม่เหมาะสม เรื่องลักษณะนี้ถ้าเข้าใจผิดก็ควรที่จะแสดงออกถึงวุฒิภาวะในการที่จะต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่ตนเองนั้นเข้าใจผิดหรือว่าไม่ได้ติดตามข้อมูลข่าวสาร

\'มัลลิกา\' จี้ \'อันวาร์\' ขอโทษ ปชช.และอดีตผู้สมัครส.ส.อีสาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ