ข่าว

กพท.ออกกฏเหล็ก เครื่องบินเที่ยวบินพิเศษ-เช่าเหมาลำที่จะเข้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กพท.ออกกฏเหล็ก เครื่องบินเที่ยวบินพิเศษ-เช่าเหมาลำที่จะเข้าไทย หลังจีน ได้ระงับ 2 เที่ยวบินจากไทย กรณีพบผู้โดยสารติดเชื้อโควิด-19 บนเครื่อง

จากกรณีที่จีน ได้ระงับ 2 เที่ยวบินจากไทย ประกอบด้วย เที่ยวบินกรุงเทพ-กว่างโจว เมืองหลวงมณฑลกวางตุ้ง สายการบินไลออนแอร์  และ เที่ยวบินกรุงเทพ-เทียนจิน  สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ หลังพบผู้โดยสารติดเชื้อโควิด-19 บนเครื่องตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

อ่านข่าว : แจงละเอียดกรณีจีนระงับ 2 เที่ยวบินจากไทย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือน หรือ กพท. ได้ชี้แจงสำหรับ 2 สายการบินที่ถูกทางจีนระงับนั้น ทั้งหมดทำการบินแบบเช่าเหมาลำ

 

ขณะเดียวกัน กพท. เตรียมออกประกาศ เกี่ยวกับแนวปฏิบัติของสายการบินระหว่างประเทศฉบับใหม่ โดยเตรียมที่จะเพิ่มข้อกำหนดกรณีที่สายการบินของประเทศไทย และ สายการบินที่ทำการบินผ่านประเทศไทยลงจอดเติมน้ำมันหรือแวะพัก 

 

แม้ผู้โดยสารจะไม่ได้ออกมานอกเครื่อง แต่สายการบินจะต้องกำหนดให้ผู้โดยสารทุกคนที่โดยสารมาในเครื่องบินลำดังกล่าว จะต้องมีใบรับรองผลการตรวจปลอดเชื้อโรคโควิด-19 ทุกคน ก่อนที่จะซื้อตั๋วโดยสารมากับเครื่องได้

 

ทั้งนี้ การออกประกาศดังกล่าวเพื่อเป็นการป้องกันสายการบินที่มีสัญชาติไทยและทำการบินแบบเช่าเหมาลำ ทำการบินจากประเทศที่ 1 ไปยังประเทศจุดหมายปลายทาง หรืออาจจะแวะมาจอดเติมน้ำมันที่ประเทศไทย ไปยังจุดหมายปลายทาง 

 

เมื่อถึงจุดหมายปลายทางแล้ว ทางปลายทางกลับตรวจพบว่ามีผู้โดยสารในลำนั้นๆ มีเชื้อโควิด-19 สายการบินดังกล่าวจะถูกขึ้นบัญชีดำทันที

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ