ข่าว

"สนธิรัตน์" อำลาขรก.-แถลงผลงานที่ ก.พลังงาน พรุ่งนี้เช้า พร้อมตอบทุกประเด็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิรัตน์" เตรียมอำลาขรก.-แถลงผลงานที่ ก.พลังงาน พรุ่งนี้เช้า พร้อมตอบทุกประเด็น "สุวิทย์"หมดห่วงงานในอว. พร้อมให้รมต.ใหม่สานต่อเลย

เมื่อวันที่ 16 ก.ค.2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรมว.พลังงาน กล่าวภายหลังการยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ถึงกระแสข่าวผู้ที่มาเป็นรมว.พลังงานคนใหม่  ว่า ยังไม่ขอให้ความเห็นต่อเรื่องนี้  เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรต่อกรณีที่มีข่าวการมาแย่งตำแหน่งรมว.พลังงาน ขณะที่นายสนธิรัตน์ยังทำหน้าที่นี้อยู่  นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ขอให้ไปรอฟังในเช้าวันพรุ่งนี้ (17 ก.ค.) ที่ตนจะไปยังกระทรวงพลังงาน เพื่ออำลาข้าราชการและส่งมอบงาน รวมถึงจะแถลงข่าวผลงานของกระทรวงพลังงานในช่วง 1 ปีที่ตนเป็นรมว.พลังงาน ซึ่งถ้าใครมีข้อสงสัยอะไร ก็สามารถสอบถามในวันนั้นได้  

 ด้านนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า  งานต่างๆในกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง และบางเรื่องได้มีการออกมาเป็นกฎกระทรวงแล้ว ทั้งนี้ รัฐมนตรีคนใหม่สามารถเข้ามาทำงานต่อได้เลย  เมื่อถามว่าการควบรวมหน่วยงานมาอยู่ในกระทรวงนี้ยังมีปัญหาเรื่องรอยต่อบางส่วนยังไม่เรียบร้อย  นายสุวิทย์ กล่าวว่า  รัฐมนตรีคนใหม่มารับช่วงจัดการได้อยู่แล้ว เพราะตนทำฐานรากต่างๆเอาไว้ให้แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ