ข่าว

"อนุทิน" ลั่น ทบทวนสิทธิพิเศษ อาจ "ยกเลิก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน" เผย เตรียมหารือนายกฯหลังพบ"ทหารอียิปต์" ติดโควิด ยอมรับ อาจขันน็อตไม่แน่น ลั่น ต้องทบทวนสิทธิพิเศษที่ให้กับต่างประเทศ 

24 ก.ค.2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีทหารอียิปต์ ตรวจพบเชื้อโควิด-19  ว่า ส่วนตัวจะเข้าหารือกับนายกฯว่าจะแก้ไขอย่างไร เพราะเป็นเรื่องระดับประเทศ โดยยอมรับว่า อาจมีอะไรที่ขันน็อตไม่แน่น ซึ่งก็ต้องพยายามแก้ไข ส่วนเป็นไปได้หรือไม่ที่จะแบนอียิปต์ ไม่ให้เข้าไทยอีก ในช่วงเวลานี้

 

นายอนุทิน บอกว่า ช่วงนี้ กระทรวงการต่างประเทศ  คงต้องพิจารณามากยิ่งขึ้น พร้อมย้ำว่า รัฐบาลพยายามที่จะทำให้เกิดความปกติมากที่สุด แต่ส่วนตัวก็พูดตั้งแต่แรกแล้วว่า ถ้ามีปัญหาก็พร้อมกลับไปที่เดิม

 

อ่านข่าว...  ห้างเซ็นทรัลระยองแจงด่วน หลังโดนพุ่งเป้า ทหารอียิปต์ติดโควิดไปเดินห้าง


นายอนุทิน ยังย้ำว่า จากนี้ ต้องดูที่ประชุม ศบค.พิจารณา เพราะพอเราปล่อยเต็มที่ ก็เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่เราก็ต้องแก้ไข ในสิ่งที่เราพยายามทำให้เกิดปกติ แต่ยืนยันว่า สิ่งที่ทุกคนคำนึงถึงคือ ความปลอดภัยของประชาชน ส่วนเป็นไปได้หรือไม่ว่าจะล็อกดาวน์ห้ามต่างประเทศเข้า นายอนุทิน บอกว่า ต้องรอประชุม ศบค. เพราะ ตอนนี้ กระทรวงสาธารณสุข ทำได้คือ สั่งการลงพื้นที่ และเรียกคนมาตรวจให้มากที่สุด ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมยอมรับว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็ต้องทบทวนสิทธิพิเศษ ที่ให้กับต่างประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ