ข่าว

"ซูเปอร์โพล" เผยผล สำรวจประชาชนเบื่อเกมการเมืองชิงเก้าอี้ รมต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซูเปอร์โพล" เผยผลสำรวจประชาชน เบื่อแกนนำ กปปส.เล่นการเมือง ความนิยม "ก้าวไกล" ลด

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.2563 ผศ.ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง ผลกรรมข่าวปรับคณะรัฐมนตรี โดยเมื่อสอบถามความพอใจของประชาชนต่อกลุ่มรัฐมนตรีที่เคยเป็นแกนนำกปปส. พบว่า ส่วนใหญ่ 86.6% พอใจค่อนข้างน้อย ถึง ไม่พอใจเลย เหตุผลที่ไม่พอใจกลุ่มรัฐมนตรีที่เคยเป็นแกนนำกปปส.เพราะสร้างความขัดแย้ง วุ่นวาย แก่งแย่งตำแหน่งรัฐมนตรี บนความทุกข์ยากของประชาชน นอกจากนี้ 90.8 %ระบุควรปรับออกกลุ่มรัฐมนตรีในส่วนของรัฐมนตรีที่เคยเป็นแกนนำกปปส.ในชุดนี้ 
 

ขณะเดียวกัน เมื่อสอบถามถึงผลกระทบเงินบริจาค เมย์เดย์ ต่อ พรรคก้าวไกล พบว่า ส่วนใหญ่ 75.3 % ระบุส่งผลกระทบ และเมื่อถามถึงความตั้งใจจะเลือก พรรคก้าวไกล ถ้าวันนี้เลือกตั้ง พบว่า หลังจากมีข่าวบริจาคเงินดังกล่าวจะเลือกพรรคก้าวไกล 6.9%จากเดิมก่อนที่มีข่าวบริจาคเงินจะเลือกพรรคก้าวไกล 16.7% นอกจากนี้ มีถึง 93.1% จะไม่เลือกพรรคก้าวไกลภายหลังมีข่าวบริจาคเงิน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ก่อนมีข่าวบริจาคเงินที่ 83.3% 
 

ผศ.ดร.นพดล ระบุว่า ผลโพลชิ้นนี้ชี้ให้เห็นว่า ทั้งผลกรรมข่าวปรับคณะรัฐมนตรี และผลกระทบเงินบริจาคเมย์เดย์ กำลังผลักประชาชนให้ไปอยู่ในภาวะ “กลางปัญหาเขาควาย” (Dilemma) คือ กลืนเผด็จการก็ไม่เข้า คายประชาธิปไตยก็ไม่ออก เพราะประชาชนไม่เอาเผด็จการ แต่ก็ไม่เป็นสุขกับประชาธิปไตยลุ่ม ๆ ดอน ๆ ตอนนี้ที่หันไปทางขวาก็เจอกับนักเลือกตั้งจ้องถอนทุนคืน แก่งแย่งตำแหน่งรัฐมนตรี 

\"ซูเปอร์โพล\" เผยผล สำรวจประชาชนเบื่อเกมการเมืองชิงเก้าอี้ รมต.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ