ข่าว

แห่พิสูจน์ความเฮี้ยนบ้านร้างอ่างทอง ผู้ช่วยผญบ.เล่านาทีเห็นจะๆ แม่ลูกเดินจูงมือรอบบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่พิสูจน์ความเฮี้ยนบ้านร้างสองแม่ลูกที่อ่างทอง ผู้ใหญ่บ้านเตือนเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ขออย่าเข้าไปลองดีท้าพิสูจน์ ขณะที่ชาวบ้านเผยเห็นดวงไฟและวิญญาณสองแม่ลูกเดินจูงมือรอบบ้านช่วงเช้ามืด

 

วันที่ 26 มิ.ย. 2563 ความคืบหน้าเรื่องเล่าบ้านร้างวิญญาณหลอน ที่บริเวณบ้านร้างไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ซอยริมแม่น้ำ 2 หมู่ที่ 2 ต.บางจักร อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หลังมีผู้คนพบเห็นดวงไฟในบ้านร้าง และวิญญาณสองแม่ลูกที่เดินจูงมือรอบบ้านในช่วงเช้ามืด คาดว่าเป็นวิญญาณสองแม่ลูกที่แม่วางยาพิษในขวดนมให้ลูกดื่ม แล้วจากนั้นแม่ก็ผูกคอตายตามไปเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา โดยได้มาปรากฏตัวให้เห็นจนเป็นที่ร่ำลือถึงความอาถรรพ์ว่ามีวิญญาณในบ้านร้าง จนชาวบ้านหวั่นว่าจะมีนักล่าท้าผีแห่มาพิสูจน์ความเฮี้ยน

 

บ้านร้าง, ผีดุ, ผีเฮี้ยน, อ่างทอง, ดวงไฟ, ล่าท้าผี

 

 

นายพินิจ ศรีโสภา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.บางจักร ได้แจ้งเตือนกลุ่มนักล่าท้าพิสูจน์ผีที่จะมาทำการท้าลองของความเฮี้ยนของบ้านร้างหลังนี้ว่าอย่ามาเลย เนื่องจากอยากให้ทุกคนเคารพสถานที่ เพราะสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ส่วนบุคล ส่วนเรื่องวิญญาณลี้ลับที่พบเห็นนั้นก็แล้วแต่ความเชื่อใครความเชื่อมัน แต่หากใครอยากจะเข้ามาดูบ้านร้างก็ขอให้ชมอยู่เพียงภายนอกรั้วเท่านั้น จะได้ไม่เป็นการบุกรุกสถานที่ และขอให้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้แก่ผู้เสียชีวิตด้วย

 

บ้านร้าง, ผีดุ, ผีเฮี้ยน, อ่างทอง, ดวงไฟ, ล่าท้าผี

 

ทั้งนี้ เรื่องเล่าบ้านร้างวิญญาณหลอน เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง ตั้งอยู่ในพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ มีรั้วลวดหนามล้อมรอบพื้นที่บ้าน โดยที่บริเวณด้านหน้าบ้านมีบ่อน้ำขนาดใหญ่ และมีต้นไม้นานาชนิดขึ้นปกคลุมไปทั่วบริเวณ แทบจะมองไม่เห็นตัวบ้าน โดยผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวได้ให้ลูกสาววัย 2 ขวบ กินนมผสมยาพิษเสียชีวิต แล้วผู้เป็นแม่อายุ 30 ปี ก็ได้แขวนคอตายที่บริเวณบันไดหน้าบ้าน ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นมานานกว่า 10 ปีแล้ว

 

บ้านร้าง, ผีดุ, ผีเฮี้ยน, อ่างทอง, ดวงไฟ, ล่าท้าผี

 

"ปัจจุบันบ้านหลังดังกล่าวไม่มีผู้อยู่อาศัย ปล่อยให้ร้างมีต้นไม้ขึ้นปกคลุมไปหมด แต่ยังมีผู้คนพบเห็นดวงวิญญาณเป็นลูกไฟอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว และบางครั้งก็มีคนเห็นหญิงสาวสองแม่ลูกเดินจูงมือกันไปมาบริเวณป่าโดยรอบตัวบ้าน"

 

 

ทางด้าน นางสาวสิริวงษ์ โคกพูล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.บางจักร เล่าให้ฟังว่า ตนเองเคยพบเห็นดวงไฟเป็นแสงนีออนอยู่ภายในบ้านร้างหลังดังกล่าวมากับตัวเอง ในช่วงที่กลับเข้าบ้านในตอนดึกของคืนวันหนึ่ง ซึ่งทางเข้าบ้านของตนเองนั้นต้องขับรถยนต์ผ่านเส้นทางขนานไปกับบ้านที่แม่ให้ลูกดื่มนมผสมยาพิษตาย และแม่ก็ผู้คอตายตาม โดยตนเห็นแสงสว่างอยู่ภายในบ้านดังกล่าวทั้งที่ปัจจุบันนั้นบ้านหลังไม่มีไฟฟ้า ที่มองเห็นนั้นเป็นแสงไฟดวงเทียนอยู่บริเวณหน้าบ้าน และที่ผ่านมายังมีลูกบ้านของตนเองพบเจอเห็นสองแม่ลูกเดินจูงมือกันอยู่ภายในรั้วรอบบ้านในตอนเช้ามืด ซึ่งผู้ที่พบเห็นนั้นเขาได้เดินออกมาใส่บาตรพระสงฆ์ โดยเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ในพื้นที่ได้ไม่นาน และได้มาถามตนเองว่าสองแม่ลูกนั้นเป็นใคร โดยที่เขาไม่ทราบว่าสองแม่ลูกนั้นเสียชีวิตไปนานกว่า 10 ปีแล้ว

 

บ้านร้าง, ผีดุ, ผีเฮี้ยน, อ่างทอง, ดวงไฟ, ล่าท้าผี

 

นอกจากนั้นยังมีผู้ที่เชื่อเรื่องวิญญาณเข้ามาท้าลองเป็นประจำ และไม่อยากให้ใครเข้ามาลองของ ซึ่งตนเองอยากให้เคารพสถานที่ ร่วมกันอุทิศส่วนบุญและกุศล เพื่อที่ดวงวิญญาณของสองแม่ลูกจะได้ไปสู่สุคติตามภพภูมิต่อไป

 

บ้านร้าง, ผีดุ, ผีเฮี้ยน, อ่างทอง, ดวงไฟ, ล่าท้าผี

 

----------------------------------------------

ภาพ/ข่าว ศุภเสกข์ แสงตระการ จ.อ่างทอง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ