ข่าว

คุมฝากขัง 2 ผู้ต้องหาครอบครองอาวุธสงคราม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบฯเบิกตัว 2 ผู้ต้องหา คดีครอบครองอาวุธสงครามและระเบิด ไปฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก หลังถูกจับได้ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ขณะที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

วันนี้ 25 มิ.ย. 2563 ที่กองบังคับการปราบปราม ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม นำตัวนายสดายุ วุฒิใจ อายุ 39 ปี นายอภิชัย ศิริไทย อายุ 27 ปี สองผู้ต้องหาในคดีครอบครองอาวุธสงคราม ที่ตรวจยึดจากพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ไปขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในข้อหา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน

 

อ่านข่าว ตชด.-ทหาร ยึดอาวุธสงครามและระเบิด เตรียมเคลื่อนไหวป่วนเมือง

 

โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำเพิ่มเติมในหลายประเด็นที่พนักงานสอบสวนยังสงสัยว่าเป็นเครือข่ายใดและมีอาวุธไว้เพื่อจุดประสงค์ใด รวมถึงบุคคลที่นำอาวุธปืนมาฝากว่ามีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับกลุ่มบุคคลใดบ้าง ไม่ว่าจะเป็นประเด็นทางการเมือง เครือข่ายยาเสพติด รวมถึงเครือข่ายผิดกฎหมายต่างๆ ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

กองปราบ, ฝากขัง, 2 ผู้ต้องหา, อาวุธสงคราม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองปราบปรามได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน หลบผู้สื่อข่าวออกไปทางด้านข้างของตัวอาคารและขึ้นรถที่ไม่มีเครื่องหมายของกองบังคับการปราบปราม ก่อนนำตัวไปส่งที่ศาลอาญา

 

กองปราบ, ฝากขัง, 2 ผู้ต้องหา, อาวุธสงคราม

 

สำหรับคดีนี้เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 346 ร่วมกับ ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ได้ยึดอาวุธปืนสงคราม เอ็ม16 , เอ็ม79 , อาร์ก้า, ปืนกล ขนาด .62 และปืนเล็กยาว รวม 33 กระบอก ลูกระเบิดขว้าง 2 ลูก ชุดเครื่องมือควบและลูกเลื่อนปืน 33 ชุด พานท้ายปืนและเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง ได้ที่บ้านเลขที่ 390 หมู่ 2 ตำบลแม่ตาว อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ