ข่าว

"แรมโบ้ "ต้อนรับ อดีตแชมป์ 2 นักมวยดัง ขอให้ รบ.สนับสนุนนักมวยไทยได้รับการพิจารณาคัดเลือกเป็น"ศิลปินแห่งชาติ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้ "ต้อนรับ อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย"พยัคฆ์หน้าหยก สามารถ พยัคฆ์อรุณ และอดีตแชมป์มวยไทย "ขุนเข่าเสาโทรเลข ดีเซลน้อย ช.ธนะสุกาญจน์" เข้าพบเพื่อขอปรึกษาหารือให้รัฐบาลสนับสนุนให้นักมวยไทยมีโอกาสได้รับการพิจารณาคัดเลือกเป็น"ศิลปินแห่งชาติ"

เมื่อวานนี้เวลา13.30น.วันที่ 23 มิถุนายน ที่สำนักงานผู้ช่วยรัฐมนตรี(ตึก กพร.)ทำเนียบรัฐบาล นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้ต้อนรับ อดีตแชมป์มวยสากลโลกและอดีตแชมป์ยอดมวยไทย เจ้าของฉายาพยัคฆ์หน้าหยก สามารถ พยัคฆ์อรุณ และเจ้าของฉายา ขุนเข่าเสาโทรเลข ดีเซลน้อย ช.ธนะสุกาญจน์ ทั้งสองคนได้เดินทางมาพบขอปรึกษาหารือกับนายสุภรณ์ฯเพื่อขอให้นำข้อเสนอเรียกร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐบาลเพื่อทราบ ขอให้พิจารณาให้การช่วยเหลือสนับสนุนกลุ่มนักมวยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์โลกมวยสากลหรือแชมป์มวยไทย ได้มีโอกาสเข้ารับการคัดเลือกเป็น  ศิลปินแห่งชาติเหมือนกับศิลปินสาขาอาชีพอื่นๆบ้าง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักชกชาวไทยที่เคยสร้างชื่อเสียงจนโด่งดังทำให้ประเทศชาติมีชื่อเสียงและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนคนรุ่นหลังได้รู้จักประวัติคุณงามความดีของกลุ่มนักมวยในยุคอดีต ซึ่งเป็นศิลปะวัฒนธรรมของชาติอีกสาขาหนึ่ง

นายสุภรณ์ฯ ได้พูดคุยกับแชมป์มวยทั้งสองคนเป็นเวลา1 ชั่วโมง จึงได้แจ้งให้ไปทำหนังสือมายื่นอย่างเป็นทางการเพื่อนำคณะขอเข้าพบนายกรัฐมนตรี ได้รับทราบถึงความประสงค์ด้วยตนเอง รัฐบาลจะได้นำเรื่องดังกล่าวมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินพิจารณาหาแนวทางต่อไป


   ทั้งนี้ นายสามารถและนายดีเซลน้อย ได้พูดคุยในรายละเอียดจนเป็นที่พอใจ และจะกลับไปเตรียมข้อมูลรายละเอียด ไปปรึกษาหารือกับทางผู้ใหญ่ในวงการมวยหรือสมาคมมวย เพื่อมีหนังสือมายื่นขอเข้าพบนายกรัฐมนตรีผ่านนายสุภรณ์ฯจะได้มีการนัดหมายอีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่ทั้งสองคนเดินทางกลับ

\"แรมโบ้ \"ต้อนรับ อดีตแชมป์ 2 นักมวยดัง ขอให้ รบ.สนับสนุนนักมวยไทยได้รับการพิจารณาคัดเลือกเป็น\"ศิลปินแห่งชาติ\"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ