ข่าว

พิธีฮัจญ์ หวั่น โควิด-19 ซาอุดีอาระเบียประกาศจำกัดจำนวนอนุญาตผู้แสวงบุญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงฮัจญ์และอุมเราะห์ของซาอุดีอาระเบีย ประกาศจำกัดจำนวนผู้แสวงบุญที่จะได้รับอนุญาตให้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ในประเทศประจำฤดูกาลนี้ เนื่องจากหวั่นข้อกังวลต่างๆ เกี่ยวกับโรคโควิด-19

สำนักข่าวซาอุดีอาระเบีย (SPA) รายงานเมื่อวันจันทร์ (22 มิถุนายน 2563) ว่า ซาอุดีอาระเบียประกาศจำกัดจำนวนผู้แสวงบุญที่จะได้รับอนุญาตให้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ในประเทศประจำฤดูกาลนี้ สืบเนื่องจากข้อกังวลต่างๆ เกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19)

สำนักข่าวซาอุดีอาระเบีย (SPA) รายงานคำประกาศจากกระทรวงฮัจญ์และอุมเราะห์ของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งระบุว่าการตัดสินใจดังกล่าวเป็นผลมาจากจำนวนผู้ป่วยในหลายประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น และความเสี่ยงของการที่โรคจะแพร่ระบาดในพื้นที่ที่ผู้คนรวมตัวกันหนาแน่น

 

ทั้งนี้ ซาอุดีอาระเบียตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสม 161,005 ราย เป็นผู้ป่วยที่กำลังรักษาตัว 54,523 ราย ในจำนวนนี้มีอาการขั้นวิกฤติ 2,045 ราย

 

อ่านข่าว - พิษ โควิด-19 ขู่ฆ่า จนท.การแพทย์ สั่งสวมหน้ากากอนามัย - ปลดล็อกธุรกิจช้า

 

พิธีฮัจญ์, โควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ภาพถ่ายไม่ระบุวันที่ของหินกะบะห์ที่ตั้งอยู่ใจกลางมัสยิดอัล-ฮะรอม สถานที่ประกอบพีธีกรรมทางศาสนาที่สำคัญของชาวมุสลิม ในนครเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย)

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ