ข่าว

เปิดใจป้าถูกงูเห่ากัดโรงพยาบาลรัฐให้นอนรอความตายถึง 7 ชั่วโมง หวิดถูกตัดขาทิ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจป้าถูกงูเห่ากัดโรงพยาบาลรัฐให้นอนรอความตายถึง 7 ชั่วโมง หวิดถูกตัดขาทิ้ง เดินหน้าร้องทนายรณรงค์ช่วยดำเนินคดี

ที่สำนักงานทนายคู่ใจ ย่านแจ้งวัฒนะ นางสาวอนัญญา หรือ(เล็ก) แซ่ลิ้ม อายุ 54 ปี  พักอยู่สุวิทวงศ์ กรุงเทพมหานคร พร้อมนายกิตติศักดิ์ สมบูรณ์ทองธนา อายุ 31 ปี (ลูกชาย)  เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เพื่อขอความเป็นธรรม หลังจากเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม2563 ที่ผ่านมานางสาวเล็กถูกงูเห่ากัดบริเวณเท้าซ้าย ลูกชายรีบนำตัวส่ง รพ.แห่งหนึ่งย่านมีบุรี แต่หมอกับให้นอนรอความตายนานกว่า 7 ชั่วโมง

โดยเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2563 นางสาวอนัญญา หรือ(เล็ก) ผู้ที่ถูกงูเห่ากัดได้เดินทางมายังสำนักงานทนายคู่ใจ และได้เปิดใจให้ฟังถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า


หมอก็ถามว่างูอะไรกัดมา ตนบอกเป็นงูเห่า หมอก็บอกทำไมไม่ตีให้ตายเอาซากงูมาให้ดูด้วยจะได้แน่ใจ ตอนนั้นตนเองเริ่มตัวแข็ง ตาค้าง จำอะไรไม่ได้แล้ว รู้แต่ว่าเหมือนโดนเข็มแทงแต่แทงไม่เข้า อุจจาระ ปัสสาวะเรี่ยราด เราไม่รู้เรื่องเลย เราคิดว่าเราตายแน่ๆ โรงพยาบาลก็ปล่อยให้เรานอนชาอยู่อย่างนั้น มือกระดิกไม่ได้ชา แข็งไปหมด นอนรอนานที่โรงพยาบาล 7 ชั่วโมง จนกว่าจะย้ายมาโรงพยาบาลที่ 2 เราก็แขนชาไปหมด เจาะเข็มอะไรที่แขนก็ไม่ได้ มารู้สึกตัวอีกทีตอนตีสามถูกส่งตัวมารักษาที่ รพ.สิรินทร จนอาการดีขึ้น หมอบอกโชคดีนะถ้าช้ากว่านี้อีกนิดเสียชีวิตแน่ ไม่ก็ต้องตัดขาทิ้ง ขณะที่ลูกชายคิดว่าแม่เราต้องตายแน่ๆเลย ก็สวดมมนต์ขอให้แม่หาย ถ้าแม่ยังมีบุญเหลืออยู่ 

 

ทางด้านทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า ได้รับร้องเรียน 
ว่าผู้เสียหายถูกงูเห่ากัดแล้วไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งปรากฏว่าระยะเวลาในการรอรับรักษาพยาบาลนั้นล่าช้ามาก ทำให้ต้องถูกตัดเนื้อบางส่วนของเท้าทิ้ง ในกรณีคนไข้ฉุกเฉินควรจะรักษาเลย ไม่ใช่ปล่อยทิ้งนานขนาดนั้น
หลังจากนี้จะทำหนังสือร้องเรียนไปยังกระทรวงสาธารณสุขให้มีการตรวจสอบโรงพยาบาลแห่งนี้และขอให้ดูมาตรการเยียวยาทางกฎหมาย สปสช. ให้กับทางผู้เสียหายเรื่องเงินเยียวยาไม่สำคัญ เพียงแต่ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้กับประชาชนคนอื่นอีกเพราะว่าถ้าช้ามากๆจนถึงเสียชีวิต 
เพราะคนเสียชีวิตคงไม่มีใครมาร้องเรียนได้ ที่มาวันนี้ได้เพราะยังไม่เสียชีวิต อยากให้เกิดความเป็นธรรมในการรักษาของภาครัฐทุกโรงพยาบาลควรจะรักษาให้ไวกว่านี้

CR.รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ