ข่าว

"หมอวรงค์" ซัด "ปิยบุตร" ยกม็อบหมอฝรั่งเศสโยงด่ารัฐไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอวรงค์" ซัด "ปิยบุตร" มั่วไปกันใหญ่ ยกม็อบหมอฝรั่งเศสโยงด่ารัฐไทย ชี้ เหตุเกิดที่ไหนก็ไปตำหนิที่นั่นไม่ใช่มาโพสต์ลอยๆ

จากกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Piyabutr Saengkanokkul"ถึงเหตุชุมนุมประท้วงเรียกร้อง เงินเดือน และค่าตอบแทน ของหมอและพยาบาล ประเทศฝรั่งเศส  ที่ทำงานหนักในช่วงโควิด-19 โดยนายปิยบุตร ระบุว่า .. ขึ้นชื่อว่า “รัฐ” ไม่ว่าประชาธิปไตย หรือ เผด็จการ เมื่อไรก็ตามที่พลเมือง ประชาชน พร้อมใจกันลุกขึ้นต่อต้านระบอบที่เป็นอยู่ ทลาย “กล่องดวงใจ” ของรัฐนั้นๆ รัฐก็พร้อมที่จะบดขยี้เราทันที

ปัญหาก็คือว่า “รัฐ” คืออะไร “รัฐ” มีไว้ทำไม ? ถ้าประชาชนยอมสละเสรีภาพ ยอมสละทรัพย์สินเพื่อ “รัฐ” ด้วยหวังว่า “รัฐ” จะคุ้มครองดูแลเรา เมื่อ “รัฐ” ไม่ได้ทำภารกิจเช่นว่า แต่มุ่งปกป้องคุ้มครองจัดหาทรัพยากร อำนาจ ประโยชน์โพดผลให้แก่คนไม่กี่คน เช่นนี้ เราจะมี “รัฐ” ไปทำไม? เราจะเสียสละให้ “รัฐ” ไปทำไม?

                                              \"หมอวรงค์\" ซัด \"ปิยบุตร\"  ยกม็อบหมอฝรั่งเศสโยงด่ารัฐไทย

ล่าสุด วันนี้ (17 มิ.ย.63) "นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโดยระบุว่า..

อย่าโยงกันแบบผิดๆ

นายปิยบุตรได้นำเหตุการณ์ชุมนุมของบุคลากรการแพทย์ฝรั่งเศส ซึ่งเรียกร้องปรับปรุงการทำงาน และสวัสดิการ แต่ถูกตำรวจยิงแก๊สน้ำตา เพื่อสลายการชุมนุม มาโพสต์ว่า

ถ้าประชาชนยอมสละเสรีภาพ ยอมสละทรัพย์สินเพื่อ “รัฐ” ด้วยหวังว่า “รัฐ” จะคุ้มครองดูแลเรา เมื่อ “รัฐ” ไม่ได้ทำภารกิจเช่นว่า แต่มุ่งปกป้องคุ้มครองจัดหาทรัพยากร อำนาจ ประโยชน์โพดผลให้แก่คนไม่กี่คน เช่นนี้ เราจะมี “รัฐ” ไปทำไม? เราจะเสียสละให้ “รัฐ” ไปทำไม?

ผมคิดว่านายปิยบุตรสับสนไปกันใหญ่ครับ ในเมื่อการชุมนุมดังกล่าว เกิดขึ้นที่ฝรั่งเศส คุณก็ควรตำหนิระบุ"รัฐ"ฝรั่งเศส ไม่ใช่มาโพสต์ลอยๆ เหมือนมาตำหนิ"รัฐ"ไทย และยิ่งเป็นการยืนยันว่า"รัฐ"ไทย จัดการเรื่องนี้ได้ดีกว่า"รัฐ"ฝรั่งเศสโดยไม่มีปัญหาใดๆ
#อย่าโยงกันแบบผิดๆ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ