ข่าว

รวบแก๊งค้ายาภาคใต้ส่งพัสดุ ยาเสพติดยัดลำโพงจากเชียงรายไปยะลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแก๊งค้ายาภาคใต้ส่งพัสดุยาบ้ายัดลำโพงจากเชียงรายไปยะลา

วันที่ 17 มิ.ย.2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.สกส.บช.ปส. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. นำโดย พ.ต.อ.ลิขิต กล้วยดำรง ผกก.3 บก.สกส.บช.ปส. นำกำลังขยายผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด หลังจากที่ได้จับกุมนายเกียรติศักดิ์ แซ่ลู่ อายุ 27 ปี ชาว ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา และนายสุกรี มะสาแม อายุ 33 ปี ชาว ต.มะนังตาย อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส พร้อมของกลาง 52,000 เม็ด โดยการจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อ เวลา 13.30 น.วันที่่ 16 มิ.ย.2563 ทางชุดปฏิบัติการข่าวพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน.) บกควบคุมพื้นที่พิเศษดอยเวียงผา ร่วมกับตำรวจ กก.3 บก.สกส.บช.ปส. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือไปส่งยังพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยใช้วิธีส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชน สาขาเวียงป่าเป้า อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จึงได้ออกติดตามหาข่าว

รวบแก๊งค้ายาภาคใต้ส่งพัสดุ ยาเสพติดยัดลำโพงจากเชียงรายไปยะลา
 

จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบพบกล่องพัสดุใบใหญ่จึงได้ขอให้พนักงานรับส่งพัสดุเปิดออกดูพบภายในบรรจุลำโพงจำนวน 2 อันแต่พบพิรุธตรงที่น้ำหนักมากเกินปกติ ซึ่งมีน้ำหนักกว่า 17 กิโลกรัม จึงได้เปิดดูภายในพบยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 26 มัด รวมของกลางยาบ้าทั้งสิ้นจำนวน 52,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดเอาไว้และตรวจสอบชื่อ นามสกุลและที่อยู่ของทั้งผู้ส่งและผู้รับ

รวบแก๊งค้ายาภาคใต้ส่งพัสดุ ยาเสพติดยัดลำโพงจากเชียงรายไปยะลา

จากการตรวจสอบพบชื่อผู้ส่งคือนายเกียรติศักดิ์ แซ่ลู่ อายุ 27 ปี ชาว ต.เบตง อ.เบลตง จ.ยะลา ส่วนชื่อผู้รับระบุเป็นหญิงอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ จ.ยะลา อาศัยอยู่ในเขต อ.เมืองยะลา เจ้าหน้าที่จึงขยายผลไปติดตามจับกุมนายเกียรติศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้ส่งเอาไว้และได้ขยายผลจับกุมนายสุกรี มะสาแม อายุ 33 ปี ชาว ต.มะนังตาย อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ร่วมขบวนการ เบื้องต้นทราบว่าขบวนการดังกล่าวได้ส่งคนเดินทางมาจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไปรับยาเสพติด จากพื้นที่หมู่บ้านแม่ปูนล่าง ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า โดยจะส่งของกลางเองเพื่อไปยังปลายทาง และจะเดินทางไปรับพัสดุเอง อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลติดตามผู้กระทำผิดต่อไป

รวบแก๊งค้ายาภาคใต้ส่งพัสดุ ยาเสพติดยัดลำโพงจากเชียงรายไปยะลา

ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ