ข่าว

หยุดใส่ร้ายคนตาย ญาติแฉเจ้าอาวาสโหดฆ่าสาวท้อง 8 เดือนเพราะหึงหวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติหญิงท้อง 8 เดือน เหยื่อเจ้าอาวาสโหดขับรถพุ่งชนเจ็บ ก่อนใช้อีโต้ตามฟันซ้ำจนตายทั้งกลม วอนหยุดใส่ร้ายคนตาย ยันปมเหตุมาจากหึงหวง รับเคยคบหากันจริงตั้งแต่ก่อนบวช ด้านตำรวจเตรียมนำตัวส่งฝากขังศาล พร้อมค้านประกันตัวเพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์

 

ความคืบหน้ากรณีที่ พระอุ่ม หรือนายอุ่ม อายุ 59 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านหนองบัว ต.ตูมใหญ่ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ขับรถตู้พุ่งชนรถยนต์กระบะของนายธรรมปพณ และนางลำไพ สองสามีภรรยา จนด้านหน้ารถพังเสียหาย และทั้งสองได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนางลำไพ ผู้เป็นภรรยาซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 8 เดือน ได้เปิดประตูลงจากรถพยายามจะวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ แต่อดีตเจ้าอาวาสได้ถือมีดอีโต้ที่พกใส่มาในรถตู้ไล่ตามไปฟันนางลำไพ เข้าที่บริเวณศีรษะและข้อมือด้านขวา เป็นแผลฉกรรจ์จนเสียชีวิตคาที่พร้อมลูกในท้อง หรือตายทั้งกลมอย่างโหดเหี้ยม โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่าแค้นที่ถูกนางลำไพข่มขู่ขอเงิน หากไม่ให้จะแฉความสัมพันธ์ให้ชาวบ้านรู้ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดวันนี้(17 มิ.ย. 2563) ทางครอบครัวและญาติได้นำศพของนางลำไพ และลูกชายที่แพทย์ได้ทำการผ่าออกจากท้องให้แล้ว ตามความประสงค์ของญาติ มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านแล้ว ซึ่งที่ญาติต้องการให้ผ่าเอาศพเด็กในท้องออก เพราะมีความเชื่อว่าหากตายทั้งกลมจะต้องเอาศพลูกออกจากท้อง ก่อนจะประกอบพิธีทางศาสนา เพราะผู้เฒ่าผู้แก่เชื่อว่าตายท้องกลมแล้ววิญญาณจะเฮี้ยน แต่หากนำศพลูกออกจากท้องแล้วก็สามารถทำพิธีเผาพร้อมกันได้ ซึ่งบรรยากาศในงานศพก็เป็นไปอย่างโศกเศร้า เพราะครอบครัวยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


 

โดยนางวิไล และ น.ส.ตุ๊ก ญาติของผู้เสียชีวิต บอกว่าทั้งญาติและครอบครัวไม่มีใครรับได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะคนก่อเหตุเป็นถึงเจ้าอาวาสแต่ฆ่าผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ได้อย่างโหดเหี้ยม โดยเฉพาะเด็กในท้องที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วย ทั้งอยากจะวิงวอนชาวบ้านและสังคมได้หยุดกล่าวหาใส่ร้ายคนตายแบบเสียหาย เพราะคนไปแล้วตายไม่มีโอกาสจะลุกขึ้นมาพูดหรือเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเองได้ และอยากให้เห็นใจครอบครัวด้วย ซึ่งครอบครัวไม่มีใครเชื่อว่าคนตายจะไปข่มขู่เอาเงินจากเจ้าอาวาสตามที่ถูกกล่าวหาอย่างแน่นอน

 

เจ้าอาวาสโหด, หญิงท้อง 8 เดือน, เหยื่อเจ้าอาวาส, วอนหยุดใส่ร้าย, ตายทั้งกลม, บุรีรัมย์

 

ทั้งนี้เชื่อว่าเป็นเพียงคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหาเองเท่านั้น เพราะหากมีเรื่องแบบนั้นจริงทำไมตอนมีชีวิตไม่เห็นมีใครพูดกล่าวหาอะไร แต่ชนวนเหตุก็เชื่อว่าน่าจะมาจากความหึงหวง เพราะก่อนที่จะบวชผู้ตายเคยคบหากับอดีตเจ้าอาวาส แต่หลังจากบวชเป็นพระก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับอีก แต่คิดว่าทางอดีตเจ้าอาวาสน่าจะยังตัดกิเลสไม่ได้ ก็พยายามตามมารังควานกระทั่งรู้ว่าผู้ตายกำลังจะมีครอบครัวใหม่กับสามีคนปัจจุบันที่อยู่กินกันมากว่า 1 ปีแล้ว จึงรับไม่ได้และมาก่อเหตุสลดดังกล่าว ก็อยากขอความเป็นธรรมให้กับคนตายและครอบครัวด้วย

 

เจ้าอาวาสโหด, หญิงท้อง 8 เดือน, เหยื่อเจ้าอาวาส, วอนหยุดใส่ร้าย, ตายทั้งกลม, บุรีรัมย์

 

ขณะที่ พนักงานสอบสวน สภ.หินเหล็กไฟ เตรียมนำตัวนายอุ่ม อดีตเจ้าอาวาส (ผู้ต้องหา) ส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและมีอัตราโทษสูง แต่จะให้ประกันหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

 

เจ้าอาวาสโหด, หญิงท้อง 8 เดือน, เหยื่อเจ้าอาวาส, วอนหยุดใส่ร้าย, ตายทั้งกลม, บุรีรัมย์

 

ข่าวโดย สุรชัย พิรักษา จ.บุรีรัมย์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ