ข่าว

มกธ. เปิดสอนคณะแพทย์ปีหน้า หลังใช้เวลา 3 ปีเคี่ยวหลักสูตร- บุคลากรจนพร้อมสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม.กรุงเทพธนบุรี เตรียมเปิดคณะแพทยศาสตร์ หลังลงนาม MOU กับ กทม.ผลิตแพทย์ ระหว่าง ม.กรุงเทพธนบุรีกับ กทม. คาดเปิดรับนักศึกษารุ่นแรกได้ในปีการศึกษา 2564

รศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี(มกธ.)  กล่าวว่า มกธ. ได้เตรียมความพร้อมในการเปิดการเรียนการสอนคณะแพทยศาสตร์ โดยเตรียมรับสมัครนักศึกษารุ่นแรกในปีการศึกษา 2564 ส่วนคณะทันตแพทย์ได้เปิดแล้วตั้งแต่ปีการศึกษา 2562 และในปีนี้กำลังรับสมัครจำนวน 40 คน ซึ่งในช่วง3 ปีที่ผ่านมา มกธ.อยู่ในกระบวนการเตรียมความพร้อมด้านหลักสูตร สถานที่ คณาจารย์ ตลอดจนการหาสถานพยาบาลให้นักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 4-6 ไปฝึกปฏิบัติการในชั้นคลินิก ซึ่งได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการผลิตแพทย์ระหว่างกรุงเทพมหานคร กับ ม.กรุงเทพธนบุรี

 โดย นพ.พิชญา  นาควัชระ  รองปลัดกรุงเทพมหานคร  และ รศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พร้อมด้วย นพ.สมชาย  จึงมีโชค ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์  ศ.นพ.สารเนตร์  ไวคกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  ได้ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการผลิตแพทย์ระหว่างกรุงเทพมหานครกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2562 ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ชั้น 1 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

                 มกธ. เปิดสอนคณะแพทย์ปีหน้า หลังใช้เวลา 3 ปีเคี่ยวหลักสูตร- บุคลากรจนพร้อมสุด                

สำหรับการลงนามความร่วมมือดังกล่าว กรุงเทพมหานครจะให้การสนับสนุนและร่วมกันพัฒนาการจัดการศึกษา การวิจัยทางการแพทย์และการให้บริการทางการแพทย์และสาธารณสุขเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนโดยมีสำนักการแพทย์และสำนักอนามัยจะเป็นสถาบันร่วมสอนและให้การสนับสนุนร่วมผลิตนักศึกษาแพทย์  หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

ทั้งนี้สถานพยาบาลที่จะรับผิดชอบดำเนินการตามความร่วมมือดังกล่าว ได้แก่ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์  ชุตินฺธโร อุทิศ  และศูนย์บริการสาธารณสุข  สำนักอนามัยในพื้นที่ เป็นสถานศึกษาและฝึกปฏิบัติด้านเวชศาสตร์ชุมชน ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับจัดการเรียนการสอนชั้นคลินิกและเป็นแหล่งฝึกอบรมของแพทย์ เพื่อเพิ่มพูนทักษะให้มีศักยภาพทางการแพทย์ได้

                  มกธ. เปิดสอนคณะแพทย์ปีหน้า หลังใช้เวลา 3 ปีเคี่ยวหลักสูตร- บุคลากรจนพร้อมสุด

รศ.ดร.บังอร กล่าวด้วยว่า หลังจากเปิดคณะแพทย์ศาสตร์ในปี 2564 แล้ว โครงการต่อไปของ มกธ.คือการเปิดการเรียนการสอนคณะเภสัชศาสตร์ และคณะเทคนิคการแพทย์ เพื่อให้สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพมีการเรียนการสอนอย่างครบครัน ทั้งด้านการแพทย์ พยาบาล และสาขาที่เกี่ยวข้อง

สำหรับรายละเอียดในการสมัครเข้าศึกษาต่อในคณะต่าง ๆ ของ มกธ. นั้น สามารถกรอกใบสมัครออนไลน์ได้ที่ https://bkkthon.ac.th/home/th/admission สอบถามเพิ่มเติมโทร : 02-800-6800-5

เว็บไซด์ : www.bkkthon.ac.th  Facebook : มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี – BTU ที่อยู่ 16/10 ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ 10170  หรือติดต่อด้วยตนเอง ที่ห้องรับสมัครนักศึกษา ตึกอธิการบดี ชั้น 1 มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ระหว่างเวลา 08:30 น.-16:30 น.

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ