ข่าว

นักตกปลาสุดตื่นเต้น ฉลามขาวยักษ์โผล่ให้ยลโฉมแบบใกล้ชิดในธรรมชาติ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฉลามขาวตัวเบ้อเริ่มโผล่มาให้นักตกปลานอกชายฝั่งรัฐแมรีแลนด์ ได้ยลโฉม ไม่บ่อยที่จะได้เห็นนักล่าแห่งท้องทะเลขนาดเท่านี้ในบ้านจริงของมัน 

 

นักตกปลาพากันตื่นเต้นสุดขีด ขณะล่องเรือใกล้กับ เมืองโอเชียน รัฐแมรีแลนด์ สหรัฐอเมริกา เมื่อบ่ายวันจันทร์ ( 9 มิ.ย.) ได้เห็นฉลามขาวขนาดมหึมา ว่ายเข้ามาใกล้ ทั้งยังได้บันทึกคลิปประสบการณ์สุดวิเศษมาให้พวกเราได้ชมกันด้วย 

ในคลิปที่ สตีเวน ไวท์ โพสต์บน youtube ความยาวกว่า 3 นาที แสดงให้เห็นฉลามขาวว่ายอยู่ใต้ผิวน้ำเข้ามาหาเรือ เมื่อพวกเขาหย่อนซากสัตว์ลงไปเพื่อหลอกล่อ มันก็ไม่ได้ปฏิเสธ  ทะยานขึ้นมางับจนเห็นปากขนาดอันใหญ่โตของนักล่าแห่งท้องทะเล   เสียงคนบนเรือคนหนึ่งตะโกนว่า "อย่างับเรือนะ"  

นักตกปลาสุดตื่นเต้น ฉลามขาวยักษ์โผล่ให้ยลโฉมแบบใกล้ชิดในธรรมชาติ 

ไวท์ บอกสำนักข่าว เอบีซี ว่า เขาไม่อยากเชื่อสายตา จู่ๆ ฉลามขาวที่เขาประเมินความยาวเกือบ 5 เมตรครึ่ง ( 18 ฟุต ) ว่ายมาใกล้ๆให้เราได้มองนาน 10-15 นาที  เป็นครั้งแรกที่พบเห็นฉลามขาวแบบนี้ในทะเล ไม่ใช่ในอวาเรียม  เขาได้เห็นแล้วว่าเวลาปลาใหญ่จริงอยู่ในทะเลนั้นเป็นอย่างไร "แน่นอน นี่คือประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต"

เจนนี แยนเซน จากเนชันแนล อวาเรียม กล่าวว่า ปกติ ฉลามจะอพยพผ่านทะเลแถบนั้นทุกปีในช่วงเวลานี้ จึงเป็นเรื่องปกติ แต่น้อยครั้งมากที่จะเห็นฉลามขาวแบบใกล้ชิดขนาดนั้น นั่นคือประสบการณ์บนเรืออันเหลือเชื่อ  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ