ข่าว

เจ้าของแช์ร์คลิปอ้างรถเทสลาหลบหมูป่าตอนกลางคืน อีลอน มัสก์ โวรถยอดมนุษย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาดูคลิปโชว์ความปลอดภัยของระบบออโตไพล็อตรถเทสลากันบ้าง  เลี่ยงชนหมูป่าวิ่งพรวดมากลางถนนตอนกลางคืนแบบเสี้ยววินาที 

 

Pranay Pathole  พนักงานด้านไอที วัย 22 ปีที่กำลังศึกษาอยู่ในรัฐมหาราษฎระ ประเทศอินเดีย ทวีตคลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ แสดงให้เห็นว่ารถพลังไฟฟ้าที่เขาขับขณะใช้ออโตไพล็อตหลบหลีกหมูป่าในตอนกลางคืน เลี่ยงการชนได้แบบเสี้ยววินาที เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

ภาพและคลิปรถเทสลาประสบอุบัติเหตุขณะใช้ออโตไพล็อต เป็นไวรัลในโลกออนไลน์หลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา รวมถึงเมื่อต้นเดือนที่เพิ่งมีคลิปรถเทสลาชนกับรถบรรทุกที่ล้มตะแคงอยู่ข้างถนน ในไต้หวัน แต่กรณีออโตไพล็อตช่วยเลี่ยงอุบัติเหตุได้ส่วนใหญ่ ไม่ได้ถูกนำเสนอเท่าที่ควร 

 

การทวีตคลิปของหนุ่มอินเดียที่มีการแทกถึง อีลอน มัสก์ ซีอีโอเทสลาด้วย เพื่อโต้ชาวสังคมออนไลน์ที่ร้องเรียนประสิทธิภาพระบบออโตไพล็อตของเทสลา  และมัสต์ ยังตอบทวีตว่า  คำสั่งหลักออโตไพล็อตคือห้ามชน สิ่งที่ดูเหมือนเร็วสำหรับมนุษย์คือช้าสำหรับคอมพิวเตอร์  ระบบโซนาร์และการมองเห็นแสงน้อย 360 องศา บวกกับเรดาร์ตรวจจับวัตถุด้านหน้ารถ เพิ่มศักยภาพเป็นยอดมนุษย์ พร้อมเผยว่าจะอัพเกรดซอฟต์แวร์เพิ่มสมรรถนะอีกในเร็วๆนี้ 

ผลสำรวจโดยสำนักข่าวบลูมเบิร์ก พบว่า ผู้ขับรถพลังไฟฟ้าอัตโนมัติรายใหม่ 13% ระบุว่าระบบออโตไพล็อตเคยทำให้พวกเขาตกอยู่ในอันตราย ขณะ 28% บอกว่าช่วยชีวิต ผู้ตอบแบบสำรวจ 61% ระบุว่าพอใจมาก 42% รู้สึกพอใจระดับหนึ่ง
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ