ข่าว

"แรมโบ้"วอน"การุณ" เชื่อมั่นในตัวนายกฯ อย่ากลัวรัฐบาลใช้งบฯผิดประเภท 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้"วอน"การุณ" เชื่อมั่นในตัวนายกฯ อย่ากลัวรัฐบาลใช้งบฯผิดประเภท ลั่น นายกฯจัดการแน่นอนกับคนที่ทุจริตเงินภาษีประชาชน

วันนี้(8มิย.)นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร ที่แสดงความเป็นห่วงการใช้งบประมาณ โดยเฉพาะกรณีการโอนงบประมาณจำนวนกว่า 88,000 ล้านบาท ว่า ต้องขอขอบคุณนายการุณ ที่แสดงความเป็นห่วงนายกฯกับรัฐบาลในการใช้งบประมาณ แต่ขอบอกอีกครั้งว่านายกฯย้ำอยู่เสมอว่างบประมาณแผ่นดินจะนำไปดำเนินการเรื่องที่มีความจำเป็นเร่งด่วนอย่างคุ้มค่า โปร่งใส และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชนและยังตอกย้ำยืนยันตลอดมาว่า จะไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้น 

ขณะเดียวกันการใช้งบประมาณจาก พ.ร.ก.กู้เงิน นอกจากจะมีคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ที่กฎหมายกำหนดแล้ว  รัฐบาลยังยินดีให้สภาฯตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญติดตาม ตรวจสอบการใช้จ่ายเงินจากการกู้เงินตาม พ.ร.ก.ที่ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-19 ขึ้นมาตรวจสอบการใช้งบประมาณคู่ขนานอีก โดยมั่นใจว่าการใช้งบประมาณจะเป็นไปอย่างโปร่งใส 

ส่วนที่นายการุณ ระบุว่า ยังมีประชาชนตกหล่นและไม่ได้รับการเยียวยานั้น ขณะนี้กระทรวงการคลัง ได้เตรียมช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ในรอบสุดท้ายแล้ว โดยเป็นกลุ่มที่ตกหล่นไม่ได้รับการช่วยเหลือจากมาตรการต่างๆ  

นายสุภรณ์ กล่าวต่อว่า" ขณะนี้ประเทศเกิดวิกฤตประชาชนได้รับความเดือดร้อน เหตุใดนายการุณถึงคิดไปก่อนว่านายกฯจะนำงบประมาณไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ และในขณะที่นายการุณเองก็เป็นถึงรองประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร หากมีความกังวลก็สามารถตรวจสอบได้ แต่ไม่ควรมาพูดใส่ร้ายนายกฯและรัฐบาลเพราะจะทำให้ประชาชนเกิดการเข้าใจผิดได้ซึ่งถ้านายการุณ สงสัยหรือมีข้อมูลการทุจริตใดๆก็สามารถเชิญบุคคลหรือหน่วยงานที่สงสัยจะมีการทุจริตมาชี้แจงตรวจสอบ พบหลักฐานก็สามารถดำเนินคดีตามกฎหมายได้เลยไม่ต้องรอช้า

 ที่ผ่านมาฝ่ายค้านและนายการุณก็เห็นถึงความพยายามในการแก้ไขปัญหาของนายกฯ ก็ควรที่จะยอมรับในการทำงานของนายกฯบ้าง ไม่ใช่จะค้านอย่างเดียว นายกฯให้สัมภาษณ์หลายครั้งหลายคราว่า จะไม่ยอมให้ใครทุจริตหากินกับงบประมาณแผ่นดินของพี่น้องประชาชนเด็ดขาด ไม่เว้นหน้าอินทร์หน้าพรหมหรือหน้าไหนทั้งสิ้น จะต้องถูกดำเนินตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ซึ่งงานนี้ใครคิดกล้าโกงกินในยามบ้านเมืองวิกฤตและประชาชนเดือดร้อน คงเลวทรามที่สุด 
 "ขอให้นายการุณ ตลอดจนฝ่ายค้านทุกคน มาร่วมมือกันตรวจสอบเพื่อมิให้เกิดการทุจริต ประชาชนจะได้เชื่อมั่นว่าทุกภาคส่วนร่วมมือกันอย่างดี ดีกว่าเอาเวลามานั่งเทียนด่ารายวัน  กล่าวหาท่านนายกฯและรัฐบาลโดยที่ยังไม่มีหลักฐานข้อมูลอะไรเลย มันจะเป็นการเมืองแบบเก่าๆใส่ร้ายป้ายสี เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น ประชาชนจะเบื่อหน่ายมากขึ้น ยิ่งในภาวะทุกคนลำบากเช่นนี้ด้วยแล้ว หวังว่านายการุณก็คงทราบและเข้าใจดี" นายสุภรณ์กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ