ข่าว

บาร์บีคิว พลาซ่า โร่แจงด่วนปม Line หาลูกค้าโยงวันเฉลิมโดนอุ้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้านดัง บาร์บีคิว พลาซ่า โร่จดหมายชี้แจงด่วนปม Line หาลูกค้าโยงวันเฉลิมโดนอุ้ม ระบุ "พี่ก้อนจะโดนอุ้ม" ซึ่งประโยคนี้ถูกวิจารณ์อย่างหนัก

จากกรณีที่นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ อายุ 37 ปี ผู้ลี้ภัยทางการเมืองชาวไทยที่พักอาศัยอยู่ประเทศกัมพูชา ถูกอุ้มหายตัวไปจากหน้าคอนโดฯ ที่กรุงพนมเปญ ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

อ่านข่าว : วันเฉลิม ถูกอุ้มในพนมเปญ ภายใต้ชะตากรรมไม่แน่นอน หรือคือการเชือดไก่ให้ลิงดู

อ่านข่าว : เปิดไทม์ไลน์ "วันเฉลิม" ถูกอุ้ม กับเสียงสุดท้าย "หายใจไม่ออก" ก่อนสายจะตัดไป

อ่านข่าว : รู้ลึกวันเฉลิม 'จรรยา' คุยทหาร

จากกรณีที่นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์อายุ 37 ปี ผู้ลี้ภัยทางการเมืองชาวไทยที่พักอาศัยอยู่ประเทศกัมพูชา ถูกอุ้มหายตัวไปจากหน้าคอนโดฯ ที่กรุงพนมเปญ ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

 

ขณะเดียวกัน โลกออนไลน์มีการแชร์ข้อความทางไลน์ของร้านบาร์บีคิว พลาซ่า ที่มีการส่งข้อความโฆษณาผ่าน LINE ในเชิงล้อเลียน นายวันเฉลิม คือ "พี่ก้อนจะโดนอุ้ม" ซึ่งประโยคนี้ถูกวิจารณ์อย่างหนัก และหลายคนอ่านแล้วรู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

 

บาร์บีคิว พลาซ่า โร่แจงด่วนปม Line หาลูกค้าโยงวันเฉลิมโดนอุ้ม

 

ซึ่งในเวลาต่อมา ทางร้านบาร์บีคิว พลาซ่า ก็ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษกับการสื่อสารที่เกิดความผิดพลาด โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 

 

จากเหตุการณ์การส่ง Line Message ของบาร์บีคิวพลาซ่า ผ่าน Gon and the Gang เรื่องการแจกก้อนกล้าหาญ เมื่อรับประทานอาหารที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า ในวันที่ 7 มิถุนายน 2563 โดยมีการใช้คำที่สร้างความไม่สบายใจให้แก่ผู้อ่านข้อความดังกล่าว ซึ่งถือเป็นความผิดพลาดที่ไม่สามารถยอมรับได้

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้บริการและเจ้าหน้าที่ของบาร์บีคิวพลาซ่าได้รับทราบเรื่อง ไม่ได้นิ่งนอนใจและได้เร่งดำเนินการแก้ไข และปรับเปลี่ยนข้อความใหม่ทันทีภายในระยะเวลาอันสั้น เพื่อไม่ให้ส่งกระทบต่อความรู้สึกของผู้อ่านในวงกว้างมากขึ้น

 

บาร์บีคิวพลาซ่า ขอยืนยันว่า เราไม่ได้มีความตั้งใจหรือพาดพิง หรือเชื่อมโยงกิจกรรมดังกล่าวกับสถานการณ์ใดๆที่เกิดขึ้นในสังคมและยินดีน้อมรับทุกคำแนะนำ เพื่อนำไปปรับปรุง และพัฒนาการสื่อสารของเราให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเหตุการณ์นี้ ถือเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับบาร์บีคิวพลาซ่าและพนักงานที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารให้มีความระมัดระวังมากขึ้น

 

บาร์บีคิว พลาซ่า โร่แจงด่วนปม Line หาลูกค้าโยงวันเฉลิมโดนอุ้ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ