ข่าว

แม่ตกเป็นผู้ต้องหาทำลูกเสียชีวิตคาบ้าน พร้อมปฏิเสธเสียงแข็งไม่ได้ทำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ตกเป็นผู้ต้องหาทำลูกตัวเองเสียชีวิตคาบ้าน ปฏิเสธเสียงแข็งใครจะทำลูกในไส้

จากกรณีนางสาวชลธิชา จินดาวงค์ อายุ 29 ปี ถูกคนร้ายใช้ไขควงแทงคอและหน้าอก รวม 11 แผล เสียชีวิตในบ้านพัก หมู่ 3 ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราชเบื้องต้นพบว่าคนร้ายขโมยเงินในกระปุกออมสินจำนวน 5,000 บาท หลบหนีหลังก่อเหตุ เหตุเกิดเวลา 01.30 น. วันที่ 11 เม.ย.63 ที่ผ่านมา  ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานและสรุปสำนวนนำเสนอต่อศาลจังหวัดทุ่งสงอนุมัติหมายจับนางประทีป จินดาวงศ์ แม่บังเกิดเกล้า อายุ 54 ปี  จนเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.2563 นางประทีป แม่จอมโหด เข้ามอบตัว พร้อมใช้หลักทรัพย์ 200,000 บาท เพื่อประกันตัวออกไป เป็นกระแสข่าวที่วิพากวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง  ความคืบหน้า (4 มิ.ย.)ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเกิดเหตุพบนางประทีป ผู้ต้องหา ที่ได้รับการประกันตัว พบนางประทีป กำลังเลี้ยงดูลูกสาวอีกคนที่ป่วยออทิสติก พร้อมกับเปิดเผยว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นตนไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนเป็นแม่ บังเกิดเกล้า ไม่คิดจะฆ่าลูก ในวันเกิดเหตุตนไปกรีดยางพารา และกลับมาพบลูกสาวถูกฆ่า จึงแจ้งตำรวจตนยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และขอความเป็นธรรมกับทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และขอสาบานต่อพ่อท่านไข่ วัดลำนาว พระเกจิชื่อดัง ว่าตนไม่ใช่คนฆ่าลูกแน่นอน

 

ทางด้านนายสมเกียรติ รัตนบุรี กำนันตำบลบ้านลำนาว เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุได้รับแจ้งจากลุกบ้านว่ามีเหตุเสียชีวิต ที่บ้านเกิดเหตุ จึงเดินทางมาตรวจสอบ ร่วมกับตำรวจ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร ฆาตรกรรม  หรือฆ่าตัวตาย เท่าที่ทราบครอบครัวนี้ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร และชอบเก็บตัวเงียบ

ส่วนนายพิชอบ ช่วยพิทักษ์ ผุใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.บ้านลำนาว กล่าวว่า ครอบครัวที่เกิดเหตุไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เท่าที่เห็น ลูก แม่ ก็สนิทกัน ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกัน จึงไม่แน่ชัดว่าแม่เป็นผู้ฆ่าลูก ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ จากความคิดส่วนตัวและข้อสันนิษฐานจากผู้ใหญ่บ้านสาเหตุการเสียชีวิตของนางสาวชลธิชา จินดาวงศ์  อายุ 29 ปี น่าจะมาจากการลักทรัพย์ ปล้น หรือโจรติดยาเสพติดชิงทรัพย์มากว่า ไม่น่ามาจากแม่ฆ่าลูกตนเอง แต่ในขั้นตอนของทางเจ้าหน้าที่ตนเองก็ยังไม่รู้ลึกตื้นหนาบางว่าทางขั้นตอนของตำรวจและขั้นตอนจากพยานหลักฐานเป็นอย่างไร

ส่วนจากคำให้การของเพื่อนบ้านหลายราย อาทิ  นายน้อย เพื่อนบ้านกล่าวว่า ครอบครัวนี้ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่เท่าที่เห็น เคยเห็นแม่มาซื้อก๋วยเตี๋ยวที่ร้านไปให้ลูกกิน  ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นซึ่งได้ดูจากกล้องวงจรปิดพบว่าบ้านเกิดเหตุเหมือนมีดวงอะไรมาลอยอยู่บริเวณหน้าบ้านแต่ก็ยังไม่ทราบว่าเป็นดวงอะไร แต่คิดว่าน่าจะเป็นวิญญาณของผู้เสียชีวิตที่ยังวนเวียนอยู่

แม่ตกเป็นผู้ต้องหาทำลูกเสียชีวิตคาบ้าน พร้อมปฏิเสธเสียงแข็งไม่ได้ทำ

 

 

 

พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวตำรวจสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานหลายอย่างทั้งพยานที่เกิดเหตุ พยานแวดล้อมประกอบพฤติการณ์ ซึ่งผิดปกติไปจากคำให้การของนางประทีป  และการสอบปากคำพยานที่เป็นญาติ และหลักฐานอื่น ๆ เชื่อได้ว่านางประทีป คือผู้ต้อหาฆ่าลูกอย่างแน่นอน จึงได้ขออนุมัติต่อศาลออกหมายจับนางประทีป จินดาวงศ์ แม่บังเกิดเกล้าดังกล่าว ส่วนสาเหตุน่าจะเป็นเรื่องภายในครอบครัวทะเลาะวิวาทกันต่อเนื่องเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทอง  อย่างไรก็ตามทนางประทีป ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธเสียงแข็งและยื่นประกันตนเองออกไป โดยทั้งหมดขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาลและจะพิพากษาตัดสินคดีนี้ต่อไป.

 

แม่ตกเป็นผู้ต้องหาทำลูกเสียชีวิตคาบ้าน พร้อมปฏิเสธเสียงแข็งไม่ได้ทำ

แม่ตกเป็นผู้ต้องหาทำลูกเสียชีวิตคาบ้าน พร้อมปฏิเสธเสียงแข็งไม่ได้ทำ

นรศักดิ์ สานุจิตต์ ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ