ข่าว

วงยุบ งานหาย เงินหมด "หมอลำ" ขายไข่ สู้ภัยโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพชรบูรณ์- ดาวตลก หมอลำ เจอพิษโควิด วงยุบ งานหาย เงินหมด ผันตัวเองมาขายไข่ ไม่น่าเชื่อ รายได้งาม วันละ 1 หมื่นบาท

ผู้สื่อข่าวได้รับทราบจากชาวบ้านว่า ที่บริเวณตลาดสดวัดในเรืองศรี มีแม่ค้าไข่รายหนึ่ง แต่งตัวเป็นหมอลำ มาขายไข่ รวมทั้งมีการเรียกลูกค้า ด้วยลีลาของหมอลำ เช่น ร้องเพลง เต้น และแต่งตัวตามแบบฉบับหมอลำ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ นายศรัณวัชร์ บุรีเสรีรัตน์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/3 หมู่ 10 ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์

สอบถามทราบว่าใช้ชื่อในการแสดง คือ น้องฟิล์ม ลูกอีสาน วิเชียรบุรี เดิมประกอบอาชีพเป็นศิลปิน ตาวตลกในคณะหมอลำ และรับงานแสดงลิเก ต่อมาเมื่อมีสถานการณ์ระบดของเชื้อโควิด-19 ทางวงไม่มีงานแสดง ตนเองก็ขาดรายได้ จึงต้องอยู่กับบ้านไปวัน

ประกอบกับในช่วงก่อนการระบาดของเชื้อโควิด ทางบ้านได้ลงทุนทำฟาร์มไก่ไข่ไว้ และมีผลผลิตในช่วงระบาดของเชื้อโควิด-19พอดี ตนเองจึงตัดสินใจเปลี่ยนอาชีพ มาเป็น แม่ค้าขายไข่ โดยเน้น ขายไข่สด ใหม่ จากฟาร์มของตัวเอง มาเป็นจุดเด่นของการขาย ช่วงแรกก็ขายได้บ้างแต่ก็ไม่มาก

มาช่วงหลังด้วยความที่ตนเองเป็นศิลปินและยังรักในอาชีพเดิมอยู่ จึงตัดสินใจ นำเอาชุดหมอลำที่ตนเองเคยใส่ในการแสดง มาแต่งตัว แต่งหน้า เต็มสูตร แล้วขนไข่ออกไปวางขายที่ตลาด ปรากฏว่า ยอดขายพุ่งกระฉุด

นอกจากจะได้ทำในสิ่งที่ตนเองรักแล้ว อาชีพใหม่ก็ประสบความสำเร็จ สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ยอดขายทะลุถึงวันละ 10,000 บาท

สุดท้ายผู้สื่อข่าวได้ถาม นายศรัณวัชร์ หรือน้องฟิล์ม ว่า หากสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 หายแล้วจะกลับไปแสดงหมอลำอีกไหม นายศรัณวัชร์ แสดงอาการลังเล แต่ก็ตอบด้วยความที่มีเลือดศิลปิน ในตัว ว่า ขายไข่ก็จะขาย เพราะเป็นกิจการของครอบครัว

ส่วนงานแสดงก็คงใช้เวลากลางคืน ซึ่งไม่ได้ขายไข่ ออกไปรับงานแสดง เพราะรักในความเป็นศิลปิน ต้องการให้ความสุขและสร้างเสียงหัวเราะให้กับพี่น้องประชาชน ที่ติดตามผลงานของตนเอง

 

      วงยุบ งานหาย เงินหมด "หมอลำ" ขายไข่ สู้ภัยโควิด

      วงยุบ งานหาย เงินหมด "หมอลำ" ขายไข่ สู้ภัยโควิด

        วงยุบ งานหาย เงินหมด "หมอลำ" ขายไข่ สู้ภัยโควิด

 

วงยุบ งานหาย เงินหมด "หมอลำ" ขายไข่ สู้ภัยโควิด

0ชัยวัฒน์ ปานนิล0 ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดเพชรบูรณ์

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ