ข่าว

รพ.ศิริราช ชี้แจงปมดราม่า คนไข้ยืนออกันแออัดไม่เว้นระยะห่างทางสังคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รพ.ศิริราช ชี้แจงปมคนไข้ยืนออกันเพื่อดูหน้าจอทีวีในการรอรับยา โดยไม่เว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social distancing จนโลกออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์ และอาจทำให้เกิดความกังวลของของแพร่กระจายของเชื้อโควิด

รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช ชี้แจงกรณีการให้ความสำคัญในเรื่อง การเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social distancing ขณะมา รพ.ศิริราช หลังจากที่มีภาพคนไข้ยืนออกันเพื่อดูหน้าจอทีวีในการรอรับยา จนเกิดความแออัด อาจทำให้เกิดความกังวลของของแพร่กระจายของเชื้อโควิด

 

โรงพยาบาลศิริราช ขอชี้แจงว่าทาง รพ. ตระหนักและให้ความสำคัญเกี่ยวกับมาตรการระยะห่างทางสังคม ขณะเข้ามารับบริการ ทาง รพ.ได้แก้ไขปัญหาทันที โดยได้เปิดพื้นที่บริเวณชั้น B1 – ชั้น 3 ของอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา เป็นจุดพักคอยเพิ่มเติม เพิ่มจอโทรทัศน์แสดงคิวพบแพทย์ คิวรับยา และที่สำคัญยังได้เปิดห้องยาเพิ่มอีก 1 ห้อง เพื่อลดความแออัดและลดระยะเวลาที่ต้องรอรับยา

 

รพ.ศิริราช มีนโยบายรองรับเพื่อแก้ปัญหาผู้มาใช้บริการไว้ล่วงหน้าแล้ว ได้แก่

 

1. จำกัดจำนวนผู้ป่วยในแต่ละวันโดยให้ความสำคัญกับผู้ป่วยฉุกเฉินเร่งด่วน ผู้ป่วยที่อาการไม่คงที่

 

2. แนะนำผู้มารับบริการให้ใช้แอปพลิเคชั่น Siriraj Connect ให้มากขึ้น โดยแอปพลิเคชันสามารถแสดงระบบนัดหมาย  มีการแจ้งเตือนวันนัดพบแพทย์ล่วงหน้า การเลื่อนนัดด้วยตนเอง ระบบการตรวจสอบสิทธิ  ระบบการชำระเงิน ข้อมูลด้านยา เป็นต้น เพื่อความสะดวกแก่ผู้มารับบริการ 

 

ทั้งนี้ เมื่อพบแพทย์เรียบร้อยแล้ว ผู้ป่วยสามารถแจ้งความประสงค์กับพยาบาลเพื่อขอรับยาทางไปรษณีย์  และผู้ป่วยสามารถกลับบ้านได้ จากนั้นจะมีเภสัชกรติดต่ออธิบายยาและชำระเงินผ่าน Siriraj Connect และส่งยาทางไปรษณีย์ต่อไป

 

3. นำระบบการพบแพทย์ออนไลน์ (Siriraj Telemedicine) มาใช้กับผู้ป่วยที่มีอาการคงที่ ช่วยให้ผู้ป่วยได้รับการรักษา และตรวจติดตามอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการรับยาทางไปรษณีย์ ผ่านแอปพลิเคชั่น Siriraj Connect และ Line เพื่อลดการมารับบริการที่โรงพยาบาล

 

รพ.ศิริราชขอเชิญชวนผู้ป่วยดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Siriraj connect  เพื่อให้เรายังคงให้บริการผู้ป่วยอย่างเต็มที่ และยังคงรักษาระยะห่างทางสังคมได้ในเวลาเดียวกัน  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 2414 2000 หรือผ่านลิงค์  https://youtube.com/channel/UC6s-T7CLTxlJOB4Sc-1Bodg

 

 

 

รพ.ศิริราช ชี้แจงปมดราม่า คนไข้ยืนออกันแออัดไม่เว้นระยะห่างทางสังคม

 

 

 

รพ.ศิริราช ชี้แจงปมดราม่า คนไข้ยืนออกันแออัดไม่เว้นระยะห่างทางสังคม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ