ข่าว

รถไฟเชียงใหม่เตรียมกลับมาวิ่งอีกครั้ง 15 พ.ค.นี้ หากมีการคลายล็อก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถไฟเชียงใหม่เตรียมกลับมาวิ่งอีกครั้ง 15 พ.ค.นี้ หากมีการคลายล็อก


            11 พ.ค. 63  ผู้สื่อข่าวได้สำรวจความพร้อมที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังมีกระแสข่าวว่าศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เตรียมพิจารณาคลายล็อกการเดินทางข้ามจังหวัด โดยระบบขนส่งสาธารณะ ทำให้การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมกลับให้บริการประชาชนอีกครั้ง ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้

 

          สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไป ทางเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟเชียงใหม่ ได้มีการทำความสะอาดภายในพื้นที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ พร้อมติดตั้งจุดคัดกรองผู้โดยสารเพิ่มเติม ทั้งในขาออกและขาเข้า ขณะที่ผู้โดยสารเริ่มทยอยเข้ามาที่สถานีรถไฟ เพื่อสอบถามและจองตั๋วล่วงหน้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงว่า ยังต้องรอคำสั่งที่ชัดเจนอีกครั้ง ถึงจะสามารถเปิดทำการจองล่วงหน้าได้

           นายโสภณ พุฒิมานนท์ นายสถานีรถไฟเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ผู้โดยสารที่เดินทางมาทุกคนจะต้องผ่านระบบคัดกรองที่สถานีรถไฟและจะต้องปฏิบัติตามมาตรการตามประกาศจังหวัด ซึ่งทางสถานีมีความพร้อมในส่วนนี้เต็มที่ หากเริ่มเปิดเดินรถอีกครั้งจะมีขบวนรถไฟจากกรุงเทพมหานครถึงเชียงใหม่ขบวนแรกในช่วงค่ำวันที่ 15 พ.ค. ส่วนขาล่องจะออกจากสถานีรถไฟเชียงใหม่ช่วงเช้าวันที่ 16 พ.ค. ซึ่งเบื้องต้นจะมีขบวนรถขาขึ้นและขาล่องวันละ 1 ขบวน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการเดินทางของประชาชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ