ข่าว

ศบค.แนะผู้ประกอบการจัดระเบียบให้บริการ หลังโซเชียลวิจารณ์ภาพผู้คนแออัดบนรถไฟฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีที่มีการแชร์ภาพประชาชนเบียดเสียดแน่นสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้งในขบวนรถและชานชาลา เมื่อเช้านี้

 

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงข่าว สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 พูดถึงภาพที่ถูกแชร์ในโลกโซเชียล กรณีที่ประชาชนเบียดเสียดแน่นสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้งในขบวนรถและชานชาลา จนเกิดความกังวลว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะกลับมาซ้ำอีกนั้น 

อ่านข่าว : ข่าวดี ไทยพบเชื้อเพิ่มแค่ 1 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

อ่านข่าว : เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อใหม่จากนราธิวาส พบประวัติความเสี่ยงหลายอย่าง

อ่านข่าว : แห่แชร์ภาพ ปชช.เบียดเสียดแน่นบีทีเอสเช้านี้ ไม่เหลือพื้นที่เว้นระยะห่าง

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นพ.ทวีศิลป์ เปิดเผยว่า ได้เห็นภาพเมื่อเช้าก็รู้สึกกังวล จึงได้ดูภาพว่าพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่สวมหน้ากากฯ หรือไม่ ซึ่งส่วนมากก็สวมหน้ากากฯ กัน ก็ต้องขอบคุณทุกๆ ท่านที่ให้ความร่วมมือ ขณะเดียวกันอยากจะแนะนำผู้ให้บริการ พยายามปรับพื้นที่ในการเว้นระยะห่างให้ได้ เพื่อให้ประชาชนหรือผู้ใช้บริการเกิดความมั่นใจ และเพิ่มความปลอดภัยด้วย เรามีตัวอย่าง กรณีศึกษาจากต่างประเทศเกี่ยวกับเรื่องขนส่งสาธารณะ ซึ่งหากมีพื้นที่จำกัด อาจจะเพิ่มจำนวนของเที่ยวโดยสารให้มากขึ้น หรืออาจจะเพิ่มจำนวนตู้โดยสาร เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดในขบวนรถ เป็นต้น ซึ่งเรื่องนี้ผู้ให้บริการ ก็ต้องไปคิดหามาตรการการจัดระเบียบกันต่อไป 

 

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้บริการเอง ก็ควรที่จะมีมาตรการป้องกันตัวเองในเบื้องต้น เช่น การสวมหน้ากากฯ หรือหากท่านใดที่สามารถเหลื่อมเวลาได้ ก็ไม่ควรเอาตัวเองไปในเวลาที่สุ่มเสี่ยง หรือชั่วโมงเร่งด่วน ที่มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งในตอนนี้ทาง ศบค. ก็มีนโยบายเวิร์ก ฟรอม โฮม (work from home) อยากแนะนำให้ผู้ที่ทำงานที่บ้านได้ ได้ทำงานที่บ้านดีกว่าเพื่อลดความเสี่ยง ลดการเดินทางให้มากที่สุด เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเองด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ