ข่าว

คืนนี้แจกอีกคนละ 3 พัน "ช่อ" อธิบายชัดวิธีขอรับเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณี คณะก้าวหน้า - Progressive Movement จัดกิจกรรม MAYDAY พร้อมระดมทุนบริจาคเงินระหว่างคอนเสิร์ตจะถูกส่งต่อไปเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโรคโควิด-19 โดยแจกเงิน 3 พันบาท ไม่ต้องพิสูจน์ความจน

 

              ความคืบหน้า 2 พฤษภาคม 2563 น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ชี้แจงกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ คณะก้าวหน้า - Progressive Movement ความว่า การระดมทุนผ่านคอนเสิร์ตดังกล่าวนั้น คณะก้าวหน้าเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการจ้างศิลปินที่ได้รับกระทบจาก โควิด-19 มาเล่น พร้อมกับเปิดระดมทุนจากพี่น้องประชาชนระหว่างคอนเสิร์ตเพื่อส่งต่อให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนที่ขอรับสิทธิ์ผ่านทางเพจคณะก้าวหน้า 3,000 บาท

 

 

 

 

 

 

 

              แกนนำคณะก้าวหน้า กล่าวต่อว่า เราได้เงินจากการบริจาคเท่าไหร่ เราก็เอาไปให้คนที่ขอรับสิทธิ์ทั้งหมด เมื่อคืนนี้ (1 พ.ค.) เล่นคอนเสิร์ตไป 4 ชั่วโมงกว่า มียอดบริจาครวมทั้งสิ้น 1,052,044 บาท เมื่อรวมกับผู้ที่บริจาคหลังจากนั้นทำให้ได้ประมาณ 1.1 ล้านบาท สามารถนำไปให้กับพี่น้องประชาชนที่ขอรับสิทธิ์เข้ามาได้ทั้งสิ้น 351 คน โดยเราทยอยโอนให้จนจะครบหมดแล้ว

              "ที่มีคนบอกว่าเป็นเงินของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นเงินของคณะก้าวหน้า นั้นไม่ใช่เลย เพราะจริงๆ แล้วเป็นเงินของประชาชนที่ช่วยกันบริจาคเข้ามา จริงๆ เราอยากช่วยให้ได้สัก 1,000 คน ในฐานะประชาชนที่พอจะช่วยประชาชนด้วยกันได้ คนที่เขาสู้ไม่ไหว คนที่ท้อแท้" น.ส.พรรณิการ์ กล่าว

 

 

 

              แกนนำคณะก้าวหน้า ยังกล่าวอีกว่า การบริจาคทำผ่านบัญชีเดียวเท่านั้น คือ บัญชีเลขที่ 4094500058 ชื่อบัญชี น.ส.พรรณิการ์ วานิช ธนาคารไทยพาณิชย์ ใครอยากโอนเพื่อช่วยประชาชนยังสามารถโอนมาได้ตลอดเวลา ส่วนการขอรับสิทธิ์เพื่อรับเงินนั้น เราขอใช้กติกาเดิม ใครมาก่อนได้ก่อน โดยจะเริ่มนับในไลฟ์ เมื่อมีการบอกรหัส โดย "ช่อ" ที่เป็นพิธีกร ถึงจะสามารถส่งเข้ามาในกล่องข้อความ ทั้งนี้ การรับสิทธิ์รับเงินนั้นทำธุรกรรมทางออนไลน์เท่านั้น ไม่มีการแจกตามสถานที่ต่างๆ แต่อย่างใด

              ด้าน คณะก้าวหน้า - Progressive Movement ชี้แจงเรื่องสำคัญคืนนี้: 1) ทางคณะก้าวหน้าขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกๆ ท่านที่ร่วมกันบริจาคเงินในกิจกรรม "คอนเสิร์ตระดมทุน เมย์เดย์เมย์เดย์ เราช่วยกัน" ในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมานี้ด้วยยอดเงินรวมกว่า 1 ล้านบาท โดยที่เราจะดำเนินการบริจาคให้กับประชาชนที่ร่วมกิจกรรมนี้ให้ได้ครบตามยอดเงินบริจาคที่ได้รับมาทั้งหมดทุกบาททุกสตางค์

 

 

 

              2) กิจกรรมนี้จะจัดขึ้นอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 2 พ.ค. เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ขอให้ประชาชนทางบ้านติดตามการถ่ายทอดสดผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก คณะก้าวหน้า - Progressive Movement เพื่อร่วมกิจกรรม "คอนเสิร์ตระดมทุน เมย์เดย์เมย์เดย์" อีกครั้ง

              3) ช่องทางการระดมทุนบริจาคในกิจกรรมนี้ ผ่านบัญชีเดียวเท่านั้น ได้แก่ ชื่อบัญชี น.ส.พรรณิการ์ วานิช เลขที่บัญชี 409-450005-8 ธนาคารไทยพาณิชย์

              หากท่านใดพบเบาะแสของผู้ไม่ประสงค์ดี แอบอ้าง ว่าร่วมโครงการนี้โดยให้โอนผ่านบัญชีอื่นๆ ให้แจ้งมาได้ที่ช่องทาง inbox ของเรา โดยคณะก้าวหน้าจะขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินคดีตามกฎหมายกับบุคคลดังกล่าว

              4) การรับสิทธิ์ รับเงิน 3,000 บาท ในวันเสาร์ที่ 2 พ.ค. นี้ จะใช้กฎกติกาเดิม ตามวันและเวลาของกิจกรรมที่กำหนด ผ่านช่องทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ คณะก้าวหน้า - Progressive Movement

 

 

 

 

              ทั้งนี้ ขอความกรุณาพี่น้องประชาชนให้งดการไปขอรับสิทธิ์ตามศูนย์ประสานงานต่างๆ ของคณะก้าวหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 นี้

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ