ข่าว

คดีไม่คืบ เหยื่อร้องกองปราบฯถูกตุ๋นขายเครื่องวัดไข้ สูญเงินนับแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มผู้เสียหายเข้าร้องเรียนตำรวจกองปราบฯ ให้ช่วยติดตามจับกุมหนุ่มแสบหลอกขายเครื่องวัดอุณหภูมิ หลังสั่งแล้วไม่ได้ของ ทำสูญเงินนับแสนบาท

 

                เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2563 นายชัยวัฒน์ รุ่งเสรีวงศ์ อายุ 42 ปี พร้อมผู้เสียหายรวม 4 คน เข้าร้องทุกข์กับตำรวจกองปราบปราม ให้ช่วยติดตามจับกุมตัว นายนัฐวัฒนะ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสวรรคโลก ในคดีฉ้อโกง หลังก่อนหน้านี้ได้ถูกหลอกให้โอนเงินสั่งซื้อเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย (วัดไข้) และสินค้าอื่น ๆ อีกหลายประเภท มูลค่าความเสียหายรวมนับแสนบาท

                อ่านข่าว หนี 18 ปีไม่รอด ตร.รวบหนุ่มขอนแก่น หนีหมายจับคดีพยายามฆ่า
      
 

 

 

                นายชัยวัฒน์ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย กล่าวว่า ได้สั่งซื้อเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายคุณภาพมาตรฐานในราคาเครื่องละ 2,150 บาท จำนวน 20 เครื่อง กับนายนัฐวัฒน์ (ผู้ต้องหา) ตามที่ได้โพสต์ขายบนเฟซบุ๊ก พร้อมกับโอนเงินค่าสินค้าให้ไปจำนวน 43,200 บาท แต่เมื่อถึงกำหนดรับของ กลับไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงกันไว้ จึงได้ตรวจสอบข้อมูลก็พบว่านายนัฐวัฒน์ไม่มีสินค้าดังกล่าวอยู่จริง และยังพบมีผู้เสียหายจำนวนมากทั้งเกษตรกรและประชาชนทั่วไป รวมมูลค่าหลายแสนบาท

                โดยผู้เสียหายบางรายแจ้งความดำเนินคดีตามท้องที่ต่าง ๆ จนมีหมายจับคดีฉ้อโกง และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในพื้นที่ จ.สุโขทัย ตนเองจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ท่าหิน จ.ลพบุรี แต่คดีไม่คืบหน้า จึงได้รวบตัวกับผู้เสียหายรายอื่นมาเข้าร้องขอความเป็นธรรมและให้ช่วยเร่งรัดช่วยติดตามจับกุมตัวนายนัฐวัฒน์ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะถือเป็นภัยสังคม

                ด้านพนักงานสอบสวนกองปราบฯ ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหาย พร้อมกับพิจารณาจากพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่นำมามอบให้ พร้อมกับช่วยประสานติดตามคดีไปยังโรงพักท้องที่เจ้าของคดี เพื่อสอบถามความคืบหน้า ส่วนกรณีเร่งรัดติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับเก่านั้น เบื้องต้นได้ประสานไปยังฝ่ายสืบสวนให้ช่วยสืบหาเบาะแสติดตามจับกุมตัวต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ