ข่าว

เรือพิฆาต "ยูเอสเอสคิดด์" ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 เพิ่มเป็น 64 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จำนวนลูกเรือ "ยูเอสเอสคิดด์" เรือพิฆาตของกองทัพเรือสหรัฐฯ ที่มีผลทดสอบโรคโควิด-19 เป็นบวก เพิ่มขึ้นเป็น 64 ราย

 

               วอชิงตัน, 29 เมษายน 2563 (ซินหัว) - จำนวนลูกเรือที่มีผลทดสอบโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เป็นบวกบน "ยูเอสเอสคิดด์" (USS Kidd) เรือพิฆาตของกองทัพเรือสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเป็น 64 ราย โดยเรือดังกล่าวเข้าเทียบท่าฐานทัพเรือในเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ในช่วงบ่ายวันอังคาร (28 เม.ย.)

อ่านข่าว - ยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 สหรัฐฯ ทะลุ 1 ล้านราย

 

 

 

               หนังสือพิมพ์ เดลี เฮอราลด์ (Daily Herald) หนึ่งในแหล่งข่าวชั้นนำของเมืองเอเวอเรตต์ และ เทศมณฑลสโนโฮมิช รายงานว่า เรือที่เข้าเทียบท่าในเอเวอเรตต์ มีลูกเรือประมาณ 300 คน และนับจนถึงช่วงบ่ายวันอังคาร ร้อยละ 63 ของลูกเรือจำนวนนี้ได้รับการทดสอบการติดเชื้อแล้ว

               รายงานยังอ้างอิงคำพูดของ นาวาตรี เมแกน ไอแซค สังกัดหน่วยงานสารสนเทศกองทัพเรือ ที่คาดว่าลูกเรือทั้งหมดจะได้รับการทดสอบ

               รายงานยังระบุคาดการณ์ว่า จะมีการฆ่าเชื้อและทำความสะอาดเรือดังกล่าวที่ขณะนี้อยู่ในซานดิเอโก ระหว่างที่ลูกเรือถูกแยกตัวและกักกัน

               เรือพิฆาตลำนี้เป็นเรือรบลำที่สองของสหรัฐฯ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ขณะล่องอยู่ในทะเล ตามหลังจากเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส ธีโอดอร์ รูสเวลต์ (USS Theodore Roosevelt)

 

 

 

               ก่อนเกิดการระบาด เรือยูเอสเอสคิดด์ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติภารกิจต่อต้านยาเสพติดในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันออก ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อปราบปรามการค้ายาเสพติดที่ผิดกฎหมาย

 

--------------------

ที่มา : xinhuathai.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ