ข่าว

ผู้ประกันตนรับเงินว่างงานแล้วกว่า 1.2แสนราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดร. ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง" ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ตรวจติดตามการบันทึกข้อมูลอนุมัติจ่ายเงินว่างงานให้ผู้ประกันตน พบมีผู้รับเงินไปแล้วกว่า 1.2 แสนราย

วันที่ 28 เมษายน 2563 ดร. ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะวิกฤตโควิด-19 ที่รอรับเงินกรณีว่างงานจากสำนักงานประกันสังคม

อ่านข่าว :  ข่าวดีมนุษย์เงินเดือน สิ้นเดือนนี้ได้เงินคืน 1,200 จากประกันสังคม

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตนได้ติดตามสถานการณ์การช่วยเหลือผู้ประกันตนในเรื่องนี้มาโดยตลอด และเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน 2563 ได้ไปตรวจติดตามเพื่อดูแลในเรื่องนี้ด้วย ทราบว่าสำนักงานประกันสังคมได้จัดทีมเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการในเรื่องนี้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ การลงพื้นที่ดังกล่าวได้รับรายงานจากนายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ว่า มีผู้ประกันตนได้รับเงินว่างงานไปแล้ว จำนวนกว่า 121,000 ราย

 

ผู้ประกันตนรับเงินว่างงานแล้วกว่า 1.2แสนราย ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง

สำหรับกลุ่มผู้ประกันตนที่ยังไม่ได้รับเงิน มีสาเหตุมาจากอยู่ระหว่างรอหนังสือรับรองจากนายจ้าง ซึ่งกลุ่มนี้จะมี sms แจ้งผู้ประกันตนเพื่อขอให้ติดตามนายจ้างยื่นหนังสือรับรองการหยุดงานให้สำนักงานประกันสังคม และกลุ่มผู้ประกันมาตรา 39 และ 40 จะไม่มีสิทธิได้รับเงินว่างงานจากสำนักงานฯ พร้อมทั้ง ได้รับฟังปัญหาและอุปสรรคในการจ่ายสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัย รวมถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาของสำนักงานประกันสังคม เพื่อให้ผู้ประกันตน ได้รับประโยชน์ทดแทนอย่างทั่วถึง และรวดเร็วขึ้น

 

ผู้ประกันตนรับเงินว่างงานแล้วกว่า 1.2แสนราย

 

ผู้ประกันตนรับเงินว่างงานแล้วกว่า 1.2แสนราย

จากการที่ได้มาเยี่ยมทำให้เห็นว่าผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ดูแลและให้บริการอย่างครบถ้วนเต็มความสามารถ และในฐานะของผู้ที่ตรวจสอบการดำเนินงานขอความร่วมมือนายจ้างที่ให้ลูกจ้างหยุดงาน โดยไม่จ่ายค่าจ้าง เร่งส่งเอกสารรับรองการหยุดงานให้แก่สำนักงานประกันสังคม ผ่านช่องทาง e-form บน www.sso.go.th เพื่อหน่วยงานจะได้เร่งดำเนินการให้เงินถึงมือลูกจ้าง ผู้ประกันตนโดยเร็ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ