ข่าว

"อุตตม" ย้ำชัด ชั่วโมงนี้ขอทำงานสู้โควิด ไม่ใช่เวลาพูดเรื่องการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตตม" ย้ำชัด ชั่วโมงนี้ขอทำงานสู้โควิด ไม่ใช่เวลาพูดเรื่องการเมือง

          วันนี้ (27 เม.ย.2563)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่กระทรวงการคลัง นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวเรื่องการให้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค และเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค ว่า ในสถานการณ์ปัจจุบัน ไม่อยากพูดเรื่องการเมือง ขอดูในเรื่อง การดูแลช่วยเหลือประชาชนสู้ภัยโควิด19 ก่อน เพราะการดูแล เงินเยียวยา พี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบ ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ได้รับมอบหมายมา ในฐาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

          นายอุตตม กล่าวอีกว่า  วันนี้ผมเน้นเรื่องนี้เป็นหลัก ต้องเรียนตามข้อเท็จจริง สมองไม่ได้เอาไว้คิดในเรื่องของการเมืองเป็นหลักในวันนี้ เพราะเหตุการณ์อย่างที่เห็นกระทบในวงกว้างจริง ๆ เพราะฉะนั้นเหตุการณ์เรื่องการเมือง ถ้ามีมันก็เป็นเรื่องของการเมือง แต่ตัวผมนั้น ผมขอทำงานในเรื่องของที่เรากำลังต้องทำเร่งด่วน คือเรื่องภัยโควิดและที่เกี่ยวเนื่องต่อไป วันนี้ต้องให้ความสำคัญอันนั้นก่อน 
         นักข่าวถามถึงในกระแสข่าว จะกระทบต่อการทำงาน หรือไม่ นายอุตตม ตอบว่า ไม่กระทบการทำงาน เพราะผมมุ่งมั่นตรงนั้น ส่วนที่เป็นข่าวจะมีอะไร ใครไปพูดจากับกรรมการบริหารท่านไหน ท่านก็ต้องไปดู ผมก็ได้ข่าวมาเช่นเดียวกัน ว่ามีการพูดจาเช่นนั้นอยู่บ้าง

         ส่วนข่าวที่ว่ามีผู้ใหญ่ติดต่อโทรมาหรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่ได้โทรมาหาผม แต่ว่ากรรมการบริหารบางท่านได้โทรมาเล่าให้ฟังว่ามีการติดต่อไป ในทำนองว่าก็ขอให้ลาออกจากกรรมการบริหาร ในส่วนของผมที่ว่ามีพูดจาบ้างไหม ผมก็เรียนตามตรงว่า ผู้ใหญ่ก็มีมาพูดจา ซึ่งในหลักการผมพร้อมที่จะคุยในทุกเรื่อง แต่ว่าวันนี้ส่วนตัวผมคิดว่างานมาก่อนอย่างเดียว  ไม่ใช่เวลาที่จะมาดูในเรื่องของการปรับเปลี่ยนในเชิงการเมืองในพรรค ขอทำงานวันนี้ก่อน เพราะฉะนั้นนี่คือสิ่งที่ผมได้พูดออกไป เพราะฉะนั้นผมก็ยังอยู่ทำงาน


        อย่างไรก็ดี กรณีมีผู้ใหญ่มีมาขอให้ลาออกจากกรรมการบริหารพรรคนั้น ยืนยันว่าไม่มีใครโทรมาหาผม แต่ผมคิดเองว่า ถามว่ามีการพูดจากันบ้างไหม ผมก็ต้องพูดข้อเท็จจริงว่ามี แต่ผมก็เรียนไปว่า วันนี้เรื่องของงานเป็นเรื่องงาน ผมทำงานให้ประเทศเป็นเรื่องหลัก คงไม่ใช่เวลามาปรับเปลี่ยนทางการเมือง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ