ข่าว

เนรคุณ เพื่อนตกงาน ขอบ้านอยู่ ขอข้าวกิน เมามาต่อยตีพ่อน่วม หนุ่มใหญ่สุดทนบุกคว้าเหล็กตี ดับอนาถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลมออกหูเพื่อนร่วมงานเนรคุณ !! หนุ่มใหญ่สุดทน เพื่อนร่วมงาน ตกงาน พ่อให้ข้าวให้น้ำยังต่อยพ่อ บุกถึงบ้านพักคว้าเหล็กท่อตี ดับอนาถ

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 25 เมษายน 2563 พ.ต.ท. ประกิต ผัดขัน รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลแพร่ ว่าขอให้มาทำการชันสูตรพลิกศพ เนื่องจากมีคนได้รับบาดเจ็บมาจากเขตอำเภอเด่นชัย มารักษาและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล  หลังจากที่ได้รับแจ้งแล้วจึงได้เดินทางไปยังห้องชันสูตรพลิกศพ ที่ห้องเก็บศพ ทราบชื่อผู้ตายคือ นายวิศาล ปวนกันกา อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่  115 ม 1 ต.ป่าสัก อ วังชิ้น จังหวัดแพร่  มีบาดแผลตีด้วยของแข็งศีรษะแตก เสียชีวิตในช่วงเวลา 04.30 น.ของวันนี้

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายถูกนำตัวส่งมาจากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เด่นชัย เมื่อเวลา 20.00น.ของวันที่ 24 เมษายน 2563 มารักษาต่อมาเวลา 04.30 น.นายวิศาลได้เสียชีวิต ดังกล่าว

เนรคุณ เพื่อนตกงาน ขอบ้านอยู่ ขอข้าวกิน เมามาต่อยตีพ่อน่วม หนุ่มใหญ่สุดทนบุกคว้าเหล็กตี ดับอนาถ

เนรคุณ เพื่อนตกงาน ขอบ้านอยู่ ขอข้าวกิน เมามาต่อยตีพ่อน่วม หนุ่มใหญ่สุดทนบุกคว้าเหล็กตี ดับอนาถ

              และจากการสอบสวนขยายผลไปยัง สภ.เด่นชัย เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ร.ต.อ.ก้องนภา วงศ์ชัย พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 24 เมษายน 2563 ที่  กระท่อมท้ายหมู่บ้านไม่มีเลขที่ ในเขตอำเภอเด่นชัย  ตำรวจได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทกัน ก็ได้ไปทำการสอบสวน ทราบว่า คนเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนก็ทราบว่าคนที่ทำร้ายนายวิศาลคือ นายนิรุช วงศ์จำปา อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 247/1 หมู่ที่ 1 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ ต่อมา ทางพนักงานสอบสวนจึงเดินทางไปยังบ้านของนายนิรุจน์ และได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี

นายนิรุจน์ ให้การว่า เมื่อวันที่ 24 เมษายน ตอนเย็น นายวิศาล ผู้ตาย ก็เป็นเพื่อนที่เคยทำงานร่วมกันมา ต่อมาในช่วงที่เกิดโรคระบาด ต่างคนต่างไม่มีงานทำ นายวิศาล ก็ได้มาขออาศัยบ้านตน แต่ตนก็บอกว่า บ้านชั้นเดียวแคบอยู่กันหลายคน นายวิศาลจึงไปพักอาศัยที่กระท่อมท้ายบ้าน แห่งหนึ่ง แต่ก็มาขอข้าวกินที่บ้านตนทุกวัน ซึ่งพ่อของตนก็เห็นว่าเป็นเพื่อนตนจึงให้ข้าวกินตลอด วันเกิดเหตุ นายวิศาล ผู้ตายก็มาขอข้าวกิน พ่อก็ให้กิน พอกินเสร็จแล้ว เห็นว่านายวิศาลมีอาการเมาด้วยพ่อตนจึงบอกให้กลับไปนอน แต่นายวิศาลกลับหาว่าพ่อตนไล่ จึงได้เข้าชกต่อยพ่อของตนที่อายุ มากแล้วได้รับบาดเจ็บ  ตนกลับบ้านมาทราบข่าวก็จึงตามไปหานายวิศาลที่กระท่อม พบตัวก็ถามว่า มึงต่อยพ่อกูทำไม นายวิศาลทำท่าจะเข้ามาทำร้ายตน จึงคว้าเอาเหล็กแป๊บที่วางอยู่ฟาดไปที่หัว จนนายวิศาลล้มลงตนก็กลับบ้าน และทราบว่ามีชาวบ้านแจ้งให้กู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญไปรับไปโรงพยาบาลและชีวิตดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของนายนิรุจน์ ก็พบกับสองตายายคือนายนาค วงษ์จำปา อายุ 73 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นพ่อของนายนิรุจน์ สภาพหน้าตาบอบช้ำริมฝีปากบวม แขนซ้ายมีรอยคล้ายถูกของมีคม  และนางศรีนวล วงษ์จำปา อายุ 64 ปี ภรรยาของนายนาคแม่ของนายนิรุจน์ นายนาคเล่าว่าเมื่อวานนายวิศาลเพื่อนลูกชาย ได้มาที่บ้านและมาขอข้าวกิน เหมือนทุกวัน แต่วันนี้มามีอาการเมามาด้วย ตนก็ให้ทานข้าว พอเสร็จสักพักตนก็บอกให้กลับไปนอน แต่นายวิศาล หาว่าตนไล่ออกบ้านจึงปรี่เข้ามาทำร้ายตนใช้จานขว้างใส่หน้าตน และชกอีกหลายครั้ง จนได้รับบาดเจ็บ พอลูกชายกลับมาพ่อก็เล่าให้ฟัง ลูกชายก็ตามไปที่พักของนายวิศาล และทราบว่าไปทำร้ายกันดังกล่าว

สำหรับทั้งสองคนก็เคยทำงานร่วมกันมาก่อนเป็นงานทั่วไปก่อสร้างบ้างรับจ้างบ้างแต่พอสองเดือนมานี้สถานการณ์โควิดระบาดทั้งสองก็ไม่มีงานทำ นายวิศาลก็มาขออาศัยด้วยลูกชายก็ให้ไปพักที่กระท่อมร้าง จนมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น

เนรคุณ เพื่อนตกงาน ขอบ้านอยู่ ขอข้าวกิน เมามาต่อยตีพ่อน่วม หนุ่มใหญ่สุดทนบุกคว้าเหล็กตี ดับอนาถ เนรคุณ เพื่อนตกงาน ขอบ้านอยู่ ขอข้าวกิน เมามาต่อยตีพ่อน่วม หนุ่มใหญ่สุดทนบุกคว้าเหล็กตี ดับอนาถ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่พักของผู้ตาย พบเพื่อนบ้าน คือนายอิทธิพล มีโชค อายุ50 334/16 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ ซึ่งอยู่บ้านตรงข้ามกับผู้ตาย เล่าว่า เมื่อตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในเหตุการณ์แต่ได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย กัน สักพักพอเงียบตนก็ออกมาดูก็พบว่า ผู้ตายนอนได้รับบาดเจ็บจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามานำส่ง รพ. โดยปกติแล้ว ผู้ตาย และผู้ต้องหาเป็นเพื่อนที่มักไปไหนด้วยกันตลอด ซึ่งผู้ตายเองก็มีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่เวลากินเหล้า มักจะชอบเอะอะโวยวายเสมอ

เนรคุณ เพื่อนตกงาน ขอบ้านอยู่ ขอข้าวกิน เมามาต่อยตีพ่อน่วม หนุ่มใหญ่สุดทนบุกคว้าเหล็กตี ดับอนาถ

เนรคุณ เพื่อนตกงาน ขอบ้านอยู่ ขอข้าวกิน เมามาต่อยตีพ่อน่วม หนุ่มใหญ่สุดทนบุกคว้าเหล็กตี ดับอนาถ

กัญญสร ถิ่นทิพย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแพร่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ