ข่าว

เหยื่อโผล่อีก ร้องกองปราบฯสั่งซื้อชุด PPE แต่ได้ข้าวสาร สูญเงินนับแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวผู้เสียหายโร่ร้องกองปราบฯ สั่งซื้อชุด PPE แต่กลับได้รับของเป็นข้าวสาร-น้ำมันสมุนไพร รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2.8 แสนบาท

 

                 วันนี้ 22 เมษายน 2563 ที่กองบังคับการปราบปราม นางสาววิชุดา (สงวนนามสกุล) เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ จุทามาส หรือ ดร.ไพลิน หลังจากได้มีการสั่งซื้อชุด PPE จำนวน 850 ชุด เป็นจำนวนเงิน 280,500 บาท เพื่อใช้ไปแจกจ่ายและสวมใส่ขณะไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยชาวบ้าน

                 อ่านข่าว รีบสมัครเลย ก.แรงงาน เปิดฝึกอาชีพฟรี แถมมีเบี้ยเลี้ยงให้วันละ 150 บาท

 

 

 

                 โดยผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ได้ติดต่อทำการสั่งซื้อชุด PPE จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ จุทามาศ อ่อนชุลี หรือ ดร.ไพลิน ซึ่งเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กกันอยู่แล้ว โดยเห็นว่าโปรไฟล์ดูมีความน่าเชื่อถือ มีการทำรายการผ่านทางยูทูป ถ่ายรูปคู่กับดารา โพสต์จำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ และเคยจำหน่ายหน้ากากอนามัยกว่า 1 ล้านชุด ทำให้คิดว่าคงไม่ถูกหลอก จึงตัดสินใจทักไปสอบถาม นางจุทามาศจึงได้บอกว่ามีชุด PPE อยู่ในโกดัง ที่จังหวัดชุมพร ตนจึงได้สั่งซื้อจำนวน 850 ชุด เป็นเงิน 280,500 บาท และทำการโอนเงินไป

 

 

เหยื่อโผล่อีก ร้องกองปราบฯสั่งซื้อชุด PPE แต่ได้ข้าวสาร สูญเงินนับแสน

 

 

                 ซึ่งนางจุทามาศ รับปากว่าจะส่งของให้เร็วที่สุด จากนั้นเมื่อจัดส่งได้มีหลักฐานการส่งถูกต้อง ก่อนที่ต่อมาตรวจเช็คสินค้า ล็อตแรกจำนวน 400 ชุด ซึ่งสั่งไปยังจังหวัดอุบลราชนี 100 ชุด และพบว่าสินค้าเป็นข้าวสาร เมื่อเช็คที่ภาคใต้อีก 300 ชุด พบว่าเป็นน้ำมันสมุนไพรที่สกัดจากมะพร้าว ตนจึงได้สอบถามกลับไปยังนางจุทามาศ อ้างว่าเกิดจากความผิดพลาด จากการที่ลูกน้องโกงมาอีกที นางจุทามาสจึงได้ทำการโอนเงินคืนค่าชุดในล็อตแรก 400 ชุด จำนวน 132,000 บาท ส่วนสินค้าอีก 450 ชุด ทราบว่าต้นทางได้มีการถูกยกเลิกการจัดส่งโดยไม่ทราบสาเหตุ

 

 

เหยื่อโผล่อีก ร้องกองปราบฯสั่งซื้อชุด PPE แต่ได้ข้าวสาร สูญเงินนับแสน

 

 

                 จากนั้นเมื่อสอบถามถึงการโอนเงินคืนค่าชุด อีก 450 ชุด เป็นเงิน 148,500 บาท ก็ถูกบ่ายเบี่ยงอ้างว่าติดขัดหลายอย่าง จนกระทั่งคิดว่าน่าจะถูกโกง เลยเข้ามาร้องที่กองปราบฯ เพื่อให้ดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ