ข่าว

การรถไฟฯแจงด่วนกรณีภาพ ปชช.รอรับของแจกแน่นสถานีรถไฟยะลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การรถไฟฯแจงด่วนกรณีภาพ ปชช.รอรับของแจกแน่นสถานีรถไฟยะลา ส่งผลให้มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด-19

กรณีประชาชนเข้ารับสิ่งของบริเวณหน้าสถานีรถไฟยะลาในลักษณะแออัดเบียดเสียดจนถูกวิพากษ์วิจารณ์ จนกระทั่งผู้ว่าฯยะลา ได้ออกประกาศให้ประชาชนที่ไปออกันเข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่เพื่อเข้ารับการตรวจคัดกรองโดยด่วน ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

อ่านข่าว : ด่วน ผู้ว่าฯ ยะลาสั่ง ปชช. เบียดเสียดรับของแจกรายงานตัวคัดกรองโควิด-19

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ออกมาชี้แจงตามที่ได้ปรากฎภาพข่าวในสื่อโซเชียล เกี่ยวกับการบริจาคสิ่งของที่สถานีรถไฟยะลาจนทำให้เกิดการเบียดเสียด ซึ่งถือเป็นการไม่ปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing เพราะอาจจะมีความเสี่ยงทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) 

 

 

 

รฟท. ขอเรียนชี้แจงว่า จากการสอบถามพนักงานที่สถานียะลาซึ่งเป็นพนักงานที่ปฏิบัติการประจำอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ ทราบว่า มีเจตนาที่ต้องการจะช่วยเหลือสังคมจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่เนื่องจากมีผู้มารอรับสิ่งของเป็นจำนวนมากกว่าที่ได้เตรียมการไว้จึงทำให้เกิดภาพตามที่ปรากฏในสื่อโซเชียลมีเดีย

 

 

 

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าว การรถไฟแห่งประเทศไทยในฐานะหน่วยงานต้นสังกัดไม่ได้มีการสั่งการหรือรับแจ้งการจัดกิจกรรมดังกล่าวแต่อย่างใด แต่ในฐานะเป็นหน่วยงานของรัฐและเป็นหน่วยงานที่ต้องให้บริการ กับประชาชนต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

 

ทั้งนี้ จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป พร้อมกันนี้ได้กำชับให้พนักงานกลุ่มดังกล่าว และพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำสถานีทุกคน ให้ถือปฏิบัติตามมาตรการ เว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing และขอยืนยันเกี่ยวกับการปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ขอให้พนักงานทุกคนถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ