ข่าว

เปิดภาพนาทีล็อคตัว "ส.ต.อ." พกปืนขึ้นลำเตรียมปล้นแบงก์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยภาพระทึก นาทีล็อคตัว "ส.ต.อ." พกปืนขึ้นลำเตรียมก่อเหตุชิงเงินธนาคารเมืองแปดริ้ว สารภาพมีหนี้สินทั้งในระบบและนอกระบบ กว่า 4 แสนบาท อีกทั้งภรรยาก็ไม่มีงานทำ

 

                 เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2563 เวลา 13.00 น. ขณะที่ ร.ต.ท.จินดา พันธ์วัง รอง สว.ป.สภ.บางปะกง ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจตำบลบางวัว กำลังตรวจธนาคารกสิกรไทย สาขาบางวัว เลขที่ 191/5 ริมถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) กม.42 ช่องคู่ขนาน ขาเข้าชลบุรี หมู่ 1 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พบชายต้องสงสัย สวมเสื้อผ้าชุดดำ สวมไอ้โม่ง สวมหน้ากากอนามัยสีดำ สะพานเป้สีดำ ยืนกุมซองเอกสารสีน้ำตาลอยู่ในมือแล้วยืนบริเวณข้างตู้เอทีเอ็มด้านล้างของธนาคาร จึงขอเรียกตรวจ แต่ชายคนดังกล่าวบอกว่า เป็นตำรวจสันติบาลมาสืบราชการลับ แต่ ร.ต.ท.จินดา ไม่เชื่อ จึงสงสัยของที่อยู่ในมือ ชายคนดังกล่าวกลับตอบว่าเป็นปืน ทำให้ ร.ต.ท.จินดา เห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งไล่เพื่อจับตัวเพราะชายคนดังกล่าวพยายามจะวิ่งหนี ก่อนจะต่อสู้กันอยู่ข้างธนาคารแล้วมีหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราที่ผ่านมาพอดีจึงรีบเข้าช่วย อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของธนาคารมาช่วยล็อคตัวก่อนจะสามารถจับตัวเอาไว้ได้ โดยยึดปืนแม็กกาซีน ขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมกระสุนที่ขึ้นละไว้แล้วและยังมีแม็กกาซีนสำรองที่บรรจุกระสุนอยู่ฝนกระเป๋าเสื้ออีก 1 อัน และและกระสุนประมาณ 30 นัดอยู่ในห้อกระดาษสีขาว 

                 อ่านข่าว ตั้งกก.สอบ "ส.ต.อ." พกปืนป้วนเปี้ยนหน้าธนาคารเมืองแปดริ้ว

 

 

 

                 ซึ่งเมื่อตำรวจสอบถามอีกแล้วเห็นนักข่าวมาก็ปฏิเสธว่าไม่ใช่ตำรวจสันติบาล แต่รถตนเสียจอดอยู่เลนทางด่วน แต่เมื่อมองหาก็ไม่พบรถ แต่ค้นตัวเจอกุญแจรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า แต่ก็เดินตรวจหาแล้วยังไม่พบ โดยชายคนดังกล่าวไม่ยอมบอกอะไร เบื้องต้นคาดอายุประมาณ 30-35 ปี ผิวขาว สวมเสื้อยืดสีขาว แล้วสวมเสื้อแจ็คเก็ตอีก 2 ตัว สวมกางเกงขาวยาวสีดำ กับสีกรมท่าอย่างละตัว สวมรองเท้ากีฬา สวมถุงเท้า 2 คู่ทับกัน ซึ่งทางตำรวจกำลังนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมได้

 

 

เปิดภาพนาทีล็อคตัว \"ส.ต.อ.\" พกปืนขึ้นลำเตรียมปล้นแบงก์

 

 

                 ล่าสุดทาง พ.ต.อ.กิตติสัณห์ ชะนะ ผกก.สภ.บางปะกง พร้อมชุดสืบสวน และพ.ต.ท.บุญสฤษฎิ์ ช่วยชู สว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้ทำการสอบสวนชายคนดังกล่าวให้การว่าทราบชื่อ ส.ต.อ.ปัณณเทพษ์ (สงวนนามสกุล) ผบ.หมู่ฝ่ายตรวจสอบพฤติการณ์บุคคล สังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล อายุ 33 ปี พักอาศัยอยู่ใน กทม. โดยนั่งรถโดยสารประจำทางกำลังจะไปธุระที่ จ.ชลบุรี แล้วระหว่างทางเห็นธนาคารดังกล่าวอยู่ข้างทาง จึงลงจากรถแล้วเดินมาที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาบางวัว โดยตั้งใจที่จะลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารจริง แต่พอดีเป็นจังหวะเห็น ร.ต.ท.จินดา พันธ์วัง รอง สว.ป.สภ.บางปะกง ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจตำบลบางวัว มาตรวจธนาคารพอดี จึงเกิดเปลี่ยนใจ ทำให้ยังไม่ลงมือก่อเหตุ ก่อนจะโดยเรียกตรวจค้น แล้วถูกจับกุมดังกล่าว

 

 

 

 

                 ส่วนสาเหตุที่ลงมือเป็นเพราะมีภาระหนี้สินกว่า 400,000 บาท ทั้งในระบบและนอกระบบ รวมทั้งภรรยาก็ไม่มีงานทำ ทำให้ตัดสินใจมาก่อเหตุดังกล่าว ส่วนเรื่องอื่นทางตำรวจจะขอตรวจสอบก่อนว่าอาวุธปืนนั้นเป็นของใคร ซึ่งได้ตรวจยึดอาวุธปืนกล็อก 19 จำนวน 1 กระบอก กระสุนขนาด 9 มม.ในแม็กกาซีน จำนวน 14 นัด แม็กกาซีนสำรองพร้อมกระสุนจำนวน 14 นัด กระสุนขนาด 9 มม. อีกจำนวน 40 นัด ถุงผ้า 2 ใบ กุญแจรถยนต์ และกระเป๋าเป้สีดำ 1 ใบ ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนขยายผลต่อไป

 

 

เปิดภาพนาทีล็อคตัว \"ส.ต.อ.\" พกปืนขึ้นลำเตรียมปล้นแบงก์

 

 

                 วันเดียวกัน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าคนร้ายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ยศ ส.ต.อ. ตำเเหน่ง ฝ่ายตรวจสอบพฤติการณ์บุคคล สังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล โดยอ้างว่าปฏิบัติหน้าที่ออกจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ

                 ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นจะถูกดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน โดยหากตรวจสอบแล้วพบความผิดอื่นเพิ่มเติมก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป อีกทั้ง ผบก.อก. บช.ส. ก็จะดำเนินการตั้งคณะกรรมสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมดำเนินการในทางวินัยที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด

 

 

-------------------------------------------

ข่าวโดย ธนาธิป ไชยยศ จ.ฉะเชิงเทรา

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ