ข่าว

เปิดแล้ว เว็บลงทะเบียนขอรับสิทธิเยียวยาของ กคช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การเคหะแห่งชาติ เปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิตามมาตรการช่วยเหลือลูกค้า ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโรคโควิด-19 เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. - 15 พ.ค. 2563 ผ่านเว็บไซต์หรือไลน์

 

                 การเคหะแห่งชาติ (กคช.) เปิดเว็บไซต์ให้ลงทะเบียนรับสิทธิตามมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน - 15 พฤษภาคม 2563 โดยลูกค้าสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ http://covid.nha.co.th หรือลงทะเบียนผ่านไลน์แอดที่ ID : @nha.thailand

                 อ่านข่าว กคช. ออกมาตรการช่วยเหลือประชาชน

 

 

 

                 ตามที่การเคหะแห่งชาติได้ประกาศ 3 มาตรการ ช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 เป็นระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน - 30 มิถุนายน 2563 ประกอบด้วย มาตรการพักชำระค่าเช่าซื้อ/ผ่อนดาวน์ มาตรการปลอดค่าเช่าทั้งลูกค้าอาคารเช่า ร้านค้ารายย่อย และแผงตลาด รวมทั้งมาตรการลดค่าเช่า 50% สำหรับผู้เช่าร้านค้ารายย่อยในพื้นที่พลาซ่า หรือเช่าแผงตลาดที่ทำสัญญาเช่ากับผู้เช่าเหมาบริหาร โดยเปิดให้ลูกค้าทุกกลุ่มที่มีคุณสมบัติตรงตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ http://covid.nha.co.th หรือลงทะเบียนผ่านไลน์แอดที่ ID : @nha.thailand เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน ถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2563

                 สำหรับมาตรการเยียวยาที่การเคหะแห่งชาติออกมาเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้กับกลุ่มลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติ COVID-19 ประกอบด้วย มาตรการแรก พักชำระหนี้ค่าเช่าซื้อ 3 เดือน ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยสำหรับลูกค้าสัญญาเช่าซื้ออาคาร/อาคารพร้อมที่ดิน/ที่ดินแปลงโล่ง โดยสัญญาเช่าซื้อจะถูกขยายเวลาออกไป 3 เดือน รวมทั้งลูกค้าที่ผ่อนชำระเงินดาวน์กับการเคหะแห่งชาติ จะได้รับการพักชำระค่าผ่อนดาวน์เช่นเดียวกัน และขยายเวลาผ่อนดาวน์ออกไป 3 เดือน

 

 

ลงทะเบียนขอรับสิทธิเยียวยาของ กคช

 

 

                 มาตรการที่สอง ปลอดค่าเช่า 3 เดือน สำหรับลูกค้าสัญญาเช่าอาคาร/อาคารพร้อมที่ดิน/ที่ดิน แผงตลาดร้านค้ารายย่อยที่ทำสัญญาโดยตรงกับการเคหะแห่งชาติ และผู้เช่ารายย่อยที่ทำสัญญาเช่าช่วงกับผู้เช่าเหมาอาคาร

 

 

 

 

                 และมาตรการที่ 3 ลดค่าเช่า 50% 3 เดือน ให้กับผู้เช่าร้านค้ารายย่อยในพื้นที่พลาซ่า หรือแผงตลาดที่ได้ทำสัญญาเช่ากับผู้เช่าเหมาบริหารพื้นที่กับการเคหะแห่งชาติ โดยกำหนดให้ผู้เช่ารายใหญ่ต้องลดค่าเช่าให้ผู้เช่ารายย่อยไม่น้อยกว่าที่การเคหะแห่งชาติกำหนด

                 สำหรับคุณสมบัติลูกค้าที่ได้รับความช่วยเหลือจะต้องเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ทั้งทางตรงและทางอ้อม เช่น ธุรกิจถูกปิดชั่วคราว/ถูกสั่งพักงาน/ถูกเลิกจ้าง/รายได้ลดลง เป็นต้น โดยจะต้องเป็นบุคคลธรรมดาที่มีสัญชาติไทย ทำสัญญาเช่าซื้อ/สัญญาเช่ากับการเคหะแห่งชาติ หรือทำสัญญาเช่าช่วงกับผู้รับเหมาก่อนวันที่ 1 เมษายน 2563 และไม่เป็นข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงานหรือลูกจ้างของรัฐหรือผู้รับบำนาญจากราชการ

                 ทั้งนี้ หากการเคหะแห่งชาติ ตรวจสอบในภายหลังแล้วพบว่า ผู้ลงทะเบียนไม่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์เงื่อนไข การเคหะแห่งชาติจะระงับการได้สิทธิตามมาตรการทันที และจะเรียกเก็บเงินค่าเช่าซื้อที่ได้รับการพักหนี้หรือค่าเช่าที่ได้รับการปลอดหนี้ไว้แล้วทันที

                 อย่างไรก็ตาม การเคหะแห่งชาติจะประเมินสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 อย่างใกล้ชิด เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องเป็นระยะๆ ต่อไป

                 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Call Center โทร. 1615 หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ : การเคหะแห่งชาติ https://www.facebook.com/PR.NHA

 

                 อ่านรายละเอียด และเงื่อนไขได้ที่นี่ คลิก https://covid.nha.co.th/home/details/

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ