ข่าว

เอาเรื่องถึงที่สุด สาวแจ้งจับแฟนเก่าตามข่มขู่-ส่งภาพลับแบล็คเมล์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาววัย 21 ร้องตำรวจพระโขนง ถูกแฟนเก่าหนุ่มตามรังควานขอคืนดี พอไม่เล่นด้วยถูกโพสต์ข้อความข่มขู่-นำภาพลับเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ขณะที่แม่ของอีกฝ่ายโทรขอร้องให้ถอนแจ้งความ หวั่นลูกเสียอนาคต

 

                   วันที่ 14 เมษายน 2563 ผู้เสียหายสาววัย 21 ปี ได้เดินทางแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง หลังถูกอดีตแฟนหนุ่มตามรังควานขอคืนดี และตามรังควานเพื่อนชายและคนใกล้ตัวของตนเอง ทั้งการโพสต์ข้อความพูดข่มขู่ และนำภาพลับไปเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ โดยเจ้าตัวระบุว่า

                   อ่านข่าว ลูกค้าเพียบ จับหนุ่มรับจ้างปลอมใบรับรองแพทย์-ใบตรวจโควิด

 

 

 

                   ตนได้คบหาดูใจกับอดีตแฟนหนุ่ม นายบี (นามสมมติ) อายุ 26 ปี ได้ประมาณ 3 ปี โดยอดีตแฟนภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดแพร่ อาชีพนักดนตรีกลางคืน ส่วนตนเป็นคนกรุงเทพฯ รู้จักผ่านทางแอพหาคู่ ระหว่างที่คบหาดูใจกันได้เดินทางไปหากันเป็นครั้งคราว ประมาณ 4-5 เดือนต่อครั้ง โดยเวลาที่พบเจอได้มีเพศสัมพันธ์กัน และอดีตแฟนมักจะนำโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพและคลิปเอาไว้ ซึ่งถ้าตนรู้ก็จะให้ลบภาพออกทุกครั้ง แต่ก็มีบางครั้งที่ตนไม่ทราบ และถ้าหากไม่ได้พบเจอก็จะวิดีโอคอลพูดคุยกัน โดยแต่ละครั้งมักจะอยู่ในภาพเปลือยทั้งคู่

 

 

เอาเรื่องถึงที่สุด สาวแจ้งจับแฟนเก่าตามข่มขู่-ส่งภาพลับแบล็คเมล์

 

 

                   สาวผู้เสียหาย เล่าต่ออีกว่า มีบางช่วงในการคบหากันตนพยายามที่จะออกห่าง โดยตนจะบล็อกเฟซบุ๊กของอดีตแฟน แต่ก็จะถูกอดีตแฟนส่งข้อความและนำภาพลับบางส่วนมาเผยแพร่ ในระยะแรกภาพยังไม่รุนแรงมาก แต่ภายหลังได้ทะเลาะกันอย่างรุนแรง เพราะอดีตแฟนพูดจาล่วงเกินถึงบุพพการี ตนรับไม่ได้ จึงขอแยกทางไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และบล็อกเฟซบุ๊กของอดีตแฟน แต่อดีตแฟนก็ยังไม่ยอมเลิกรา ใช้วิธีสร้างเฟซบุ๊กปลอม โดยมีการนำภาพของตนเอง หรือนำเฟซบุ๊กของพ่อและแม่ของอดีตแฟนมาใช้ พูดจาด่าทอตามโพสต์ของตนที่มีเพื่อนผู้ชายมาพูดคุยด้วยเสมอ ทั้งยังเคยส่งภาพลับของตนมาให้พี่ชายแท้ๆของตนดูอีกด้วย และคนอื่นๆที่ได้มีการติดต่อในเฟซบุ๊ก พร้อมส่งช่องทางการติดต่อของตนเองทั้งเบอร์โทรศัพท์ และเฟซบุ๊ก พร้อมภาพใบหน้า และข่มขู่ว่าหากพ่อและแม่มีเฟซบุ๊กก็จะส่งภาพให้เช่นกัน ซึ่งหลังเกิดเรื่องมักจะมีเบอร์โทรศัพท์ที่ไม่รู้จักติดต่อเข้ามาตนบ่อยครั้ง

 

 

 

 

                   "ส่วนตัวรู้สึกหวาดกลัว และเสียใจกับเหตุการณ์แบบนี้ เพราะฝ่ายชายไม่คิดเลยว่าตนจะอยู่ต่ออย่างไร เพราะต้องอยู่ห้องพักคนเดียวและใช้ชีวิตคนเดียว อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับอดีตแฟนให้ถึงที่สุด และฝากเตือนถึงคนอื่นให้ระมัดระวังตัวหากแฟนจะถ่ายภาพลักษณะนี้ เพราะเราไม่สามารถไว้ใจใครได้นอกจากพ่อแม่ โดยต่อจากนี้จะเลิกเล่นแอพหาคู่ลักษณะนี้ เพราะกลัวว่าจะต้องมาเจอกับบุคคลแบบนี้อีก" สาวผู้เสียหาย ระบุ

 

 

เอาเรื่องถึงที่สุด สาวแจ้งจับแฟนเก่าตามข่มขู่-ส่งภาพลับแบล็คเมล์

 

 

                   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่สาวผู้เสียหายกำลังแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางมารดาของอดีตแฟนได้มีการโทรศัพท์ติดต่อมาหา และยอมรับสารภาพว่าลูกชายเป็นผู้ที่สมัครเฟซบุ๊กปลอมและนำภาพไปเผยแพร่จริง ทำไปด้วยความหึงหวง และได้ส่งไปให้บุคคลอื่น 2 ครั้ง ประมาณ 7-8 คน เท่านั้น โดยทางแม่ของอดีตแฟนหนุ่มได้ขอให้ทางผู้เสียหายยกเลิกการแจ้งความ เพราะกลัวว่าลูกชายจะเสียอนาคต และยืนยันว่าจะให้ลูกชายเลิกพฤติกรรมแบบนี้ แต่ทางผู้เสียหายยืนยันจะดำเนินคดี เพราะที่ผ่านมาเคยพูดคุยกับทางครอบครัวแฟนหนุ่ม แต่ไม่เคยเข้ามาช่วยเหลือหรือแก้ปัญหาให้แต่อย่างใด ซึ่งวันนี้ได้นำคลิปเสียงที่อดีตแฟนเคยโทรมายอมรับสารภาพ และภาพที่สามารถรวบรวมมาได้ เพื่อเป็นหลักฐานในการแจ้งความ 

                   เบื้องต้น พนักงานสอบสวนหญิง สน.พระโขนง รับแจ้งความและเตรียมพิจารณาส่งเรื่องตามมูลฐานความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยทาง พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บุญพูล ผู้กำกับการ สน.พระโขนง ระบุว่า จากการรับฟังคำให้การเบื้องต้นพบว่ามีบางประเด็นที่สามารถยอมความได้ ซึ่งต้องแล้วแต่หากผู้เสียหายตัดสินใจ แต่บางประเด็นเป็นความผิดอาญาแผ่นดิน ซึ่งไม่สามารถยอมความได้ แต่ถึงอย่างไรทางตำรวจไม่อยากให้มีการยอมความเพื่อเป็นบทเรียนให้กับผู้กระทำความผิด แต่ต้องรอดูว่าพนักงานสอบสวนจะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้ถึงขั้นใด รวมถึงประเด็นที่มีการโทรมาจากบุคคลนิรนามมาคุกคาม ก็ถือว่ามีความผิด ส่วนจะผิดมากน้อยแค่ไหน ต้องรอดูคำให้การอย่างละเอียดของผู้เสียหายอีกครั้ง


 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ