ข่าว

แจ้ง"ปอท."สอบ "มาร์ค พิทบลู" รับบริจาคเงินซื้อหน้ากาก หลังพบข้อสงสัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตผู้ช่วยเลขาธิการพรรคภราดรภาพ เข้าแจ้งความกับตำรวจปอท.ให้ตรวจสอบ "มาร์ค พิทบูล" หลังพบข้อสงสัยในการรับบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อหน้ากากอนามัย เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน ด้านมาร์ ออกโต้ผ่านเฟซบุ๊ก

 

 


          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 เม.ย.2563  นายจักรกฤษณา นทีสรรพวุฒิ อดีตผู้ช่วยเลขาธิการพรรคภราดรภาพ พร้อมด้วยนายศุภัทรพจน์ นิติธรรม ทนายความ เจ้าของเพจ คุยข่าวเล่าความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.พิภพ กลมกลึง รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.แจ้งความดำเนินคดีกับนายณัชพล สุพัฒนะ หรือมาร์ค พิทบูล เจ้าของเฟซบุ๊กpitbullzone ที่อ้างว่าจะมีขอบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อหน้ากากอนามัย ซึ่งเห็นว่าน่าจะเป็นลักษณะของการหลอกลวงเงินบริจาคของประชาชน เพราะได้มีการตรวจสอบจากแพทย์ รพ.บำราศนราดูร แล้วเห็นว่าหน้ากากดังกล่าวไม่ได้ใช้สำหรับบุคคลากรทางการแพทย์ 

 

 

แจ้ง\"ปอท.\"สอบ \"มาร์ค พิทบลู\" รับบริจาคเงินซื้อหน้ากาก หลังพบข้อสงสัย

 


          นายศุภภัทร์พจน์ กล่าวว่า ตนมา ปอท. เพื่อให้ตรวจสอบกรณี นายณัชพล สุพัฒนะ หรือมาร์ค พิตบูล ประกาศโฆษณาขอรับบริจาคเงินจากบุคคลทั่วไปเพื่อซื้อหน้ากากอนามัยบริจาคให้กับบุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาลต่างๆ ภายหลังมีประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ได้สอบถามไปยังโรงพยาบาลหลายแห่งปรากฎว่าไม่มีการบริจาคหน้ากากอนามัยดังกล่าวแต่อย่างใด และทราบต่อมาว่า นายสุขพล สุพัฒนะ หรือมาร์ค พิตบูล ได้ยกเลิกการซื้อหน้ากากอนามัย จึงขอให้ ปอท. ตรวจสอบว่ากรณีดังกล่าวว่าเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ 

 

 

แจ้ง\"ปอท.\"สอบ \"มาร์ค พิทบลู\" รับบริจาคเงินซื้อหน้ากาก หลังพบข้อสงสัย

 


          ด้าน นายจักรกฤษณ์ เผยว่า ช่วงระหว่างตนทำงานที่พรรคภราดรภาพนั้น มีผู้หญิงติดต่อมาซื้อหน้ากากอนามัยกับตนทราบว่าเป็นคนรู้จักกับ นายณัชพล หรือมาร์ค พิตบูล ซึ่งหน้ากากอนามัยไม่สามารถใช้ในทางการแพทย์ได้ แม้ตนและ นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ เคยอยู่พรรคเดียวกันแต่ไม่ได้สนิทกัน ปัจจุบันได้ลาออกมาแล้ว จึงนำหลักฐานมาร้องทุกข์ ปอท. ว่า มาร์ค พิตบูล มีเจตนาฉ้อโกงหรือไม่

 

 

 

 

แจ้ง\"ปอท.\"สอบ \"มาร์ค พิทบลู\" รับบริจาคเงินซื้อหน้ากาก หลังพบข้อสงสัย

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านเพจ pitbullzone ของมาร์ค พิตบูล ได้โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 13 เม.ย. หลังทราบเรื่องว่าจะโดนร้องให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวว่า "พลเมืองดีโดนคุกคาม เจ้าหน้าที่เลวทรามมีคนปกป้อง...สังคมไทยกำลังส่งเสริมความเห็นแก่ตัว !! พรุ่งนี้เจอกันครับ"โดนมีแฟนเพจเข้ามาให้กำลังใจกดไลท์จำนวนกว่า 5.9 K

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ