ข่าว

จำคุก - ปรับ 5 โจ๋ไลฟ์สดตั้งวงเหล้าเล่นสงกรานต์ท้าทาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลพิพากษาทั้งจำทั้งปรับ 5 โจ๋ร้อยเอ็ด ไลฟ์สดท้าทาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตั้งวงดื่มสุรา สาดน้ำเล่นสงกรานต์

 

              13 เมษายน 2563  กรณีสังคมโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์คลิปกลุ่มวัยรุ่นในจังหวัดร้อยเอ็ดรวมกลุ่มตั้งวงดื่มสุราเล่นสาดน้ำและพูดจาท้าทายไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยตำรวจพร้อมด้วยฝ่ายปกครองได้ดำเนินการติดตามตัววัยรุ่นทั้ง 5 คน ซึ่งอยู่ในคลิปมาทำการสอบสวนพบว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะ 4 ราย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

อ่านข่าว - ภาคเอกชนเตรียมเสนอเปิดห้างฯ - ร้านเสริมสวย

 

 

 

              โดยก่อนทำการส่งฟ้องศาล นายอมรเทพ แสนสมัคร รองประธานสภา อบต. บิดาของ นายเอมภิราช แสนสมัคร ที่พาพวกกินเหล้าเล่นสงกรานต์ ท้าทาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.บุรินทร์ อุดมรัตน์ สว.สอบสวน สภ.โพธิ์ทอง เจ้าของคดี เพื่อให้ปากคำ ระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากเจตนาของลูกชายและเพื่อนๆ ที่ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และเป็นไปด้วยความเมาจนจำอะไรไม่ได้ว่าทำอะไรไปบ้าง ขอให้เห็นใจ ก่อนที่จะเซ็นหนังสือยอมให้ยึดรถคันที่อยู่ในที่เกิดเหตุและใช้ประกอบการเล่นสงกรานต์ไว้ตรวจสอบหลักฐานความเป็นมาของรถเพื่อใช้ประกอบสำนวนคดี

              นายอมรเทพ กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนเองไม่อยู่บ้าน มีแต่ลูกชายกับลูกสะใภ้อยู่ที่บ้าน ปรากฏว่า เพื่อนได้หิวเหล้ามากินกันที่บ้าน แล้วก็ชวนกัน เอาน้ำในอ่างที่เล่นน้ำของเด็กๆ เล่นสงกรานต์ รวมทั้งมีการกินเหล้าทำให้ขาดสติขาดความยั้งคิดตามประสาวัยรุ่น โดยไม่ได้ตั้งใจ และเคยห้ามไม่ให้เล่นสงกรานต์ ตนเองในฐานะนักปกครองก็รู้ดีว่ามีข้อห้ามตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ของจังหวัด พอกินเหล้าเมาได้ที่ก็จะพูดอะไรไปโดยขาดความยั้งคิดจนถึงขนาดมีคนถ่ายคลิปโพสต์ด่านายกรัฐมนตรี

 

 

 

              นายอมรเทพ กล่าวต่อว่า ซึ่งหลังจากสอบถามลูกชายหลังจากสร่างเมาแล้วก็บอกว่า จำอะไรไม่ได้ จำไม่ได้ว่าพูดอะไรไปบ้าง ทั้งนั้นทั้งนี้ไม่มีเจตนาที่จะว่านายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ แต่อย่างใด ซึ่งยอมรับผิด ขอกราบขอโทษทุกคน รวมทั้งอยากจะนำกระเช้าไปขอโทษนายกรัฐมนตรี ส่วนสำหรับความผิดนอกเหนือจากพนักงานสอบสวนสั่งดำเนินคดีแล้ว ในส่วนของการลงโทษเอาผิดทางวินัยทางการปกครอง ตัวเองก็พร้อมที่จะรับความผิดที่เกิดขึ้น แต่ยังไงเสียก็ยังยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะละเมิดคำสั่งทางปกครอง แต่เป็นเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และความคึกคะนองของเด็กเท่านั้น ซึ่งก็อยากจะวอนขอความเห็นใจในส่วนนี้ไปยังฝ่ายปกครองที่เกี่ยวข้องให้ช่วยพิจารณาด้วย

 

 

 

              ต่อมา เมื่อเวลา 12.30 น. (13 เมษายน) พ.ต.ท.บุรินทร์ เจ้าของคดี ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ส่งอัยการก่อนที่จะนำส่งฟ้องศาล โดยคำพิพากษาศาลจังหวัดร้อยเอ็ด คดีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคระบาด มั่วสุมดื่มสุราเล่นน้ำสงกรานต์

              ศาลพิพากษาตัดสิน ผู้ต้องหาที่ 1 นายเอมพิราช แสนสมัคร จำคุก 1 เดือน ปรับ 10,000 บาท รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 15 วัน ปรับ 5,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 - 5 นางสาวอรพิน กกกลาง , นายชัยพร บูรณะกิติ , นายสมพาน มาโยธา และ นายชัยวัฒน์ วันทา จำคุก 7 เดือน ปรับ 20,000 บาท รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 3 เดือน 15 วัน ปรับ 10,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี และคุมประพฤติ 1 ปี

 

 

 

--------------------

ข่าว ธวัชชัย กฤตยาวรกุล - ร้อยเอ็ด

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ