ข่าว

คุมเข้ม! ขอนแก่นสั่งงดขายสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด เด็ดขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุมเข้ม! ขอนแก่นสั่งงดขายสุรา และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด เด็ดขาด ฝ่าฝืนมีโทษ

ในหลายจังหวัดได้มีการคุมเข้มเรื่องการงดจำหน่ายสุราเช่นเดียวกับจังหวัดขอนแก่น ได้มีประกาศออกมาว่า เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการติดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เป็นไปอย่างเข้มข้นและมีประสิทธิภาพดังนั้นจังหวัดขอนแก่น จำเป็นต้องออกประกาศมาตรการเพิ่มเติมเพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคให้ได้ผลอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 35(1) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และข้อ 3(1) ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558 (ฉบับที่ 1) ลงวันที่ 24 มีนาคม 2563 ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ตามมัติที่ประชุมครั้งที่ 12/2563 เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2563 จึงมีคำสั่งดังนี้

ข้อที่ 1 ให้สานที่ร้านอาหารหรือร้านค้าทั้งปลีกและส่งที่จำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกแห่งในจังหวัดขอนแก่น ปิดพื้นที่หรือบริเวณแสดงสินค้าประเภทสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และให้งดจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด

 

 

ข้อที่ 2 ห้ามมีการชุมนุม การทำกิจกรรมหรือมั่วสุมในสถานที่ใดใด ในลักษณะที่เป็นการรวมตัวเพื่อสังสรรค์ โดยมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท อันจะเป็นความเสี่ยงของการแพร่กระจายเชื้อโรคที่อันตราย

 

 

คุมเข้ม! ขอนแก่นสั่งงดขายสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด เด็ดขาด

 

 

หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามจะต้องได้รับโทษตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ฟรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

 

 

หากฝ่าฝืนตามข้อคำสั่งข้อที่ 2 อาจมีโทษตามข้อกำหนดออกตามพระราชกำหนดการบริราชหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 1) ลงวันที่ 25 มีนาคม 2563  ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ