ข่าว

ไฟไหม้ชุมชนหลังตลาดคอมเพล็กซ์กลางเมืองหาดใหญ่วอด10 หลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้รุนแรงในชุมชนแออัดด้านหลังตลาดคอมเพล็กซ์ กลางเมืองหาดใหญ่ มีบ้านที่ถูกไฟไหม้เสียหายนับ10 หลัง และมีผู้เสียชีวิต1 ราย สาเหตุมาจากหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดทำให้ไฟลุกลามไปติดตัวบ้าน

       เมื่อเวลา00.30 น.วันที่20 มี.ค.2563 ได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นภายในชุมชนริมทางรถไฟซึ่งอยู่ด้านหลังตลาดคอมเพล็กซ์ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งผลไม้ของเมืองหาดใหญ่ ตั้งอยู่ย่านถนนรัถการ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นชุมชนแออัดกลางเมืองหาดใหญ่

ทางพ.ต.อ.อภิชาติ วรรณโก ผกก.สภ.หาดใหญ่ พร้อมด้วย นายอมร วงศ์วรรณ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นากยกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

                                                                                                                                         ไฟไหม้ชุมชนหลังตลาดคอมเพล็กซ์กลางเมืองหาดใหญ่วอด10 หลัง ไฟไหม้ชุมชนหลังตลาดคอมเพล็กซ์กลางเมืองหาดใหญ่วอด10 หลัง ไฟไหม้ชุมชนหลังตลาดคอมเพล็กซ์กลางเมืองหาดใหญ่วอด10 หลัง

      พบว่าไฟได้ลุกไหม้รุนแรงและลุกลามรวดเร็วมากเพราะบ้านที่ถูกไฟไหม้สร้างด้วยไม้ชั้นเดียวและสภาพเก่ามุงด้วยสังกะสี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่ต้องระดมรถดับเพลิงจำนวน 10 คัน จากสถานีดับเพลิงทั้งหมดของเมืองหาดใหญ่มาช่วยกันดับไฟ

ท่ามกลางความโกลาหลทั้งชุมชน ทั้งบ้านเรือนร้านค้าที่อยู่รอบๆจุดเกิดเหตุต้อนขนย้ายข้าวของเครื่องใช้ออกมาเพราะกลัวว่าไฟจะลุกลามมาถึง ส่วนบ้านที่ถูกไฟไหม้ทำได้เพียงหนีเอาชีวิตรอดออกมา แทบไม่สามารถหยิบฉวยอะไรออกมาได้เลยเพราะไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว

                                                                                                                                                     ไฟไหม้ชุมชนหลังตลาดคอมเพล็กซ์กลางเมืองหาดใหญ่วอด10 หลัง ไฟไหม้ชุมชนหลังตลาดคอมเพล็กซ์กลางเมืองหาดใหญ่วอด10 หลัง ไฟไหม้ชุมชนหลังตลาดคอมเพล็กซ์กลางเมืองหาดใหญ่วอด10 หลัง

     เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลาฉีดน้ำดับไฟกว่า1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แต่ต้องฉีดน้ำเลี้ยงตลอดเวลาจนกว่าจะดับสนิท จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนถูกไฟไหม้10 หลัง บางหลังใช้เป็นสถานที่เก็บสินค้า และอยู่ในสภาพที่กลายเป็นเถ้าถ่านแทบไม่เหลืออะไร และมีผู้สูญหาย1 คนซึ่งเป็นผู้ชายอายุ70ปี และเป็นผู้ป่วยติดเตียงซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว

จากการสอบถามเจ้าของบ้านบอกว่าก่อนเกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าเกิดระเบิดทำให้ประกายไฟไปติดตัวบ้านจนเกิดไฟไหม้ลุกลามบ้านที่อยู่ติดกันอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ทางเทศบาลนครหาดใหญ่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้งและให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งประเมินความเสียหายอีกครั้ง

                                                                                                                                                   ไฟไหม้ชุมชนหลังตลาดคอมเพล็กซ์กลางเมืองหาดใหญ่วอด10 หลัง ไฟไหม้ชุมชนหลังตลาดคอมเพล็กซ์กลางเมืองหาดใหญ่วอด10 หลัง ไฟไหม้ชุมชนหลังตลาดคอมเพล็กซ์กลางเมืองหาดใหญ่วอด10 หลัง ไฟไหม้ชุมชนหลังตลาดคอมเพล็กซ์กลางเมืองหาดใหญ่วอด10 หลัง

นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ