ข่าว

มรภ.พระนครประกาศเลื่อนเปิดภาคฤดูร้อนลดเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ประกาศ แนวทางการจัดการเรียนการสอนและประเมินผล ภาคการศึกษาที่ 3 ปีการศึกษา 2562 (ภาคฤดูร้อน)

 

               ตามที่สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเกิดการระบาดรุนแรงในวงกว้างขึ้นและยืดเยื้อยาวนาน เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ให้สามารถปฏิบัติงานเพื่อป้องกัน ชะลอ และบรรเทาผลจากการระบาด ลดความตื่นตระหนกของคนในสังคม และสร้างความชื่อมั่นโดยอาศัยความร่วมมือจากพันธมิตรทุกภาคส่วน

อ่านข่าว - อนามัยโลกแนะนำผู้ป่วยโควิด-19 เลี่ยง ไอบูโพรเฟน

 

 

 

               กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จึงได้ดำเนินการและกำหนดมาตรการเพื่อสนับสนุนการจัดการวิกฤติในครั้งนี้ของประเทศ ในการดูแลนิสิต นักศึกษาและบุคลากรของสถาบันอุดมศึกษา รวมทั้งควบคุมและป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ที่อาจเกิดขึ้นจากกิจกรรมต่างๆ ภายในสถาบันอุดมศึกษาทั้งของรัฐและเอกชน ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 เห็นชอบมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤติจากโรคโควิด-19 และเป็นไปตามประกาศกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เรื่อง มาตการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโรคโควิด-19 (ฉบับที่ 3) : การปฏิบัติของสถาบันอุดมศึกษา เพื่อป้องกันโรคโควิด-19

 

 

 

               อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 31 (1) แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. 2547 และข้อ 33 แห่งข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ว่าด้วยการจัดการศึกษาระดับอนุปริญญา ปริญญาตรี และปริญญาตรี (ต่อเนื่อง) พ.ศ. 2548 มหาวิทยาลัยจึงออกประกาศไว้ ดังนี้

               ข้อ 1 ประกาศนี้เรียกว่า "ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เรื่อง แนวทางการจัดการเรียนการสอนและการประเมินผล ภาคการศึกษาที่ 3 ปีการศึกษา 2562 (ภาคฤดูร้อน)"

               ข้อ 2 หยุดการดำเนินงานด้านการเรียนการสอนทุกรูปแบบ ยกเว้นการสอนแบบออนไลน์ (Online) เพื่อให้คณะ/วิทยาลัย สาขาวิชา ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอนจากแบบปกติเป็นแบบออนไลน์ โดยสมบูรณ์ครบทุกหลักสูตร ภายในวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2563 ยกเว้นบางหลักสูตรที่ต้องมีการปฏิบัติการ ขอให้อยู่ในดุลพินิจของแต่ละคณะ/วิทยาลัย สาขาวิชา โดยให้บริหารจัดการให้สามารถเรียนและปฏิบัติการที่บ้าน ให้ได้มากที่สุด

 

 

 

               ข้อ 3 สำหรับการฝึกงานทุกรูปแบบ ขอให้พิจารณายกลิกหรือปรับเปลี่ยนกำหนดระยะเวลาและกิจกรรมอื่นที่เหมาะสมทดแทน

               ข้อ 4 ปรับรูปแบบการสอบ และการประเมินผลที่มีประสิทธิภาพทดแทนการดำเนินการแบบเดิม โดยให้สอดคล้องกับรูปแบบการสอนแบบออนไลน์ที่ได้ดำเนินการไป

               ข้อ 5 ให้เลื่อนกำหนดการเปิดภาคการศึกษาที่ 3 ปีการศึกษา 2562 (ภาคฤดูร้อน) จากวันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2563 เป็น วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2563

               ข้อ 6 ให้อาจารย์ผู้สอนจัดทำบทเรียนออนไลน์ทุกรายวิชา โดยสามารถจัดทำบทเรียนออนไลน์ได้ที่สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ (ITDS) ในวันที่ 21 - 22 มีนาคม และ วันที่ 28 - 29 มีนาคม พ.ศ. 2563 ตามตารางสอนที่อาจารย์รับผิดชอบ

 

 

 

               ข้อ 7 ให้อธิการบดีเป็นผู้รักษาการตามประกาศนี้ กรณีที่มีปัญหาเกี่ยวกับการปฏิบัติตามประกาศนี้ ให้อธิการบดีเป็นผู้วินิจฉัยและให้ถือเป็นที่สุด

               ประกาศ ณ วันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2563

               รองศาสตราจารย์เปรื่อง กิจรัตน์ภร อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร

 

 

 

มรภ.พระนครประกาศเลื่อนเปิดภาคฤดูร้อนลดเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

 

 

 

มรภ.พระนครประกาศเลื่อนเปิดภาคฤดูร้อนลดเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ