ข่าว

"อธิรัฐ" ตรวจ "เรือมาเบลล่า" สั่งเข้ม 11 ปท.เสี่ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อธิรัฐ" ตรวจ "เรือมาเบลล่า ดิสคัฟเวอร์รี่" สั่งคุมเข้มคน 8 ประเทศเสี่ยง 3 เขตปกครองพิเศษเข้า "ไทย"

 

               "อธิรัฐ" ลงพื้นที่ ตรวจ "เรือสำราญมาเบลล่า ดิสคัฟเวอร์รี่" หลัง เทียบท่า "แหลมฉบัง" ส่วนใหญ่ "ชาวอังกฤษ" ไม่พบมีไข้ สั่ง คุมเข้มคนจาก 8 ประเทศเสี่ยง 3 เขตปกครองพิเศษ ก่อนเข้าไทย

 

อ่านข่าว ออสซี่เจอป่วย "โควิด-19" บินจากไทย ห้ามเรือหรูอิตาลีเทียบท่า

 

\"อธิรัฐ\" ตรวจ \"เรือมาเบลล่า\" สั่งเข้ม 11 ปท.เสี่ยง

 

               เมื่อวันที่ 13 มี.ค.2563 ที่ท่าเรือแหลมฉบัง นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ลงพื้นที่ตรวจเรือท่องเที่ยว MARELLA DISCOVERY ที่เข้าเทียบท่า ท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งเดินทางมาจากเกาะสมุย โดยมีผู้โดยสาร 1,369 คน ลูกเรือ 639 คน

 

\"อธิรัฐ\" ตรวจ \"เรือมาเบลล่า\" สั่งเข้ม 11 ปท.เสี่ยง

 

               ทั้งนี้ ได้รายงานว่า ลูกเรือและผู้โดยสารได้ผ่านการตรวจจากด่านควบคุมโรคแล้ว ไม่พบผู้มีไข้สูงเกินค่ากำหนดและไม่มีบุคคลสัญชาติต้องห้าม ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นชาวอังกฤษ ที่จะเดินทางต่อไปยังสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา จำนวน 4 เที่ยวบิน และสนามบินสุวรรณภูมิอีก 1 เที่ยวบิน เพื่อกลับประเทศต้นทาง

 

\"อธิรัฐ\" ตรวจ \"เรือมาเบลล่า\" สั่งเข้ม 11 ปท.เสี่ยง

 

               นายอธิรัฐ กล่าวว่า มาตรการในการคัดกรองตรวจสอบที่มาของเรือ และประวัติการเข้าเทียบท่าของเรือว่าได้จอดประเทศกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ มีการตรวจสอบสัญชาติผู้โดยสารว่ามาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ รวมถึงตรวจวัดไข้ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคน ด้วยเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย

 

\"อธิรัฐ\" ตรวจ \"เรือมาเบลล่า\" สั่งเข้ม 11 ปท.เสี่ยง

 

               โดยตนได้สั่งการให้เพิ่มมาตรการให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กับคนจากประเทศกลุ่มเสี่ยง เป็น 8 ประเทศ ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ อิตาลี อิหร่าน เยอรมนี และฝรั่งเศส รวมถึง 3 เขตปกครองพิเศษ ได้แก่ ฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน พร้อมให้เพิ่มจำนวนบุคลากรทางการแพทย์ประจำเรือ และประจำด่านคัดกรองทุกจุด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ